Chủ nhật, 12/05/2024 20:05:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 19:32, 14/02/2024 GMT+7

Đầu năm lên chùa bái phật!

Phạm Quang
Thứ 4, 14/02/2024 | 19:32:45 2,791 lượt xem
BPO - Người Việt sau giao thừa, đón năm mới có thói quen lên chùa bái phật. Đây là nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã và đang được duy trì. Trong những ngày xuân năm mới, phóng viên BPTV có dịp gặp gỡ phật tử, người dân lên chùa bái phật đầu xuân.

Chị Nguyễn Thị Lụa, ngụ tại phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Đầu xuân năm mới, mình lên chùa thắp hương, bái phật, cầu bình an cho gia đình”. Còn chị Hoàng Thị Nam, ngụ tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Ngoài cầu bình an cho gia đình, mình còn cầu mong luôn dồi dào sức khỏe, công việc suôn sẻ, thuận lợi”.

Phật tử và người dân du xuân bái phật tại chùa Tỉnh Hội, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Là trị sự chùa Tỉnh Hội, đại đức Thích Quảng Viên, Ủy viên Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết: “Bắt đầu từ giao thừa, bà con, phật tử lên chùa lễ phật, xin lộc về cho gia đình để cúng tổ tiên, ông bà. Phật tử đến chùa cầu cho gia đình năm mới nhiều may mắn và làm ăn thuận lợi”.

Các phật tử du xuân bái phật tại chùa Quang Minh, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Xuân lên chùa bái phật hay còn gọi là lễ phật du xuân nhằm nguyện cầu một năm mới với những điều tốt lành, tử tế, hanh thông cát tường… cho bản thân, gia đình, đồng hữu, cầu cho quốc thái, dân an... chắc chắn sẽ còn được duy trì như cách thế hệ cha ông luôn dạy con cháu sống hướng về chân - thiện - mỹ.

  • Từ khóa
189295

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu