Thứ 5, 09/05/2024 18:52:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 00:00, 10/02/2024 GMT+7

Sôi nổi Lễ hội giao thừa mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Thanh Mảng - Phạm Quang
Thứ 7, 10/02/2024 | 00:00:08 2,903 lượt xem
Đêm 9-2 (tức 30 tết), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, chương trình Lễ hội giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 chào đón năm mới với chủ đề “Sắc xuân hội tụ - Khát vọng vươn cao” được diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi, phấn khởi.

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và Thiếu tướng Phạm Bá Hiền, Tư lệnh Binh đoàn 16, Bộ Quốc phòng cùng các lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh và thành phố Đồng Xoài; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân.


Lãnh đạo tỉnh dự lễ hội giao thừa

Ngay phần đầu khai mạc lễ hội giao thừa, mọi người lại cùng nhau hòa mình với màn trình diễn nghệ thuật trống khai hội và “nóng” lên với tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả trước sự xuất hiện của tiết mục múa múa lân - sư - rồng. Cùng với lân, múa rồng được xem là điểm nhấn trong các lễ hội đầu năm. Rồng biểu tượng cho quyền uy, trí tuệ, được tin là sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng. Các diễn viên đã phối hợp với nhau rất nhịp nhàng trong các động tác rồng nhào lộn, nối đuôi nhau, cống hiến cho người xem những màn trình diễn ấn tượng.

Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại lễ hội

Phần văn nghệ với hơn 10 tiết mục múa hát, hoạt cảnh được dàn dựng công phu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là quê hương Bình Phước trên đường phát triển. Đồng thời cũng thể hiện niềm tự hào về những thành tựu trên vùng đất anh dũng kiên trung, một quê hương Bình Phước văn minh, tươi đẹp, một cộng đồng chan hòa, mến khách luôn mở rộng vòng tay chào đón mọi người…

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nhóm múa ngoài tỉnh và các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp là người con của quê hương Bình Phước tham gia biểu diễn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ lễ hội, mời bạn đọc đón xem.

  • Từ khóa
189124

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu