Thứ 2, 20/05/2024 15:42:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:09, 08/02/2024 GMT+7

Biên đạo múa Hà Nhung - trưởng thành từ chương trình thiếu nhi BPTV

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 5, 08/02/2024 | 16:09:51 2,029 lượt xem
BPO - Biên đạo múa là công việc vất vả, lại kén người bởi để trở thành một biên đạo giỏi, phải có những tố chất riêng, nhất là khả năng tư duy nghệ thuật. Ngoài khổ luyện, công việc này đòi hỏi các biên đạo phải dày công tìm tòi, sáng tạo để định hình được phong cách, khẳng định chỗ đứng trong nghề. Những tiết mục đầy màu sắc do biên đạo múa Hà Nhung trình diễn trong các chương trình giải trí tết của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã mang đến những cảm nhận rõ nét về nghề này.

Hà Nhung (thứ 2 từ trái qua) giao lưu trong chương trình “Xuân muôn màu” tại phim trường của BPTV

Biên đạo múa Hà Nhung là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại huyện Đồng Phú. Tốt nghiệp trường Múa TP. Hồ Chí Minh, hiện cô đã có 10 năm theo đuổi nghệ thuật múa. Cô nàng “bông hoa nhỏ” thuở nào của Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ BPTV hiện sở hữu khá nhiều thành tích trong bộ môn nghệ thuật múa. Hà Nhung là gương mặt tài năng trẻ hiếm hoi tại tỉnh Bình Phước từng giành nhiều huy chương vàng và bạc ở hội thi múa chuyên nghiệp và không chuyên toàn quốc. Mới đây nhất, Hà Nhung được trao bằng chứng nhận biên đạo xuất sắc chương trình “Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam” tại Đắk Nông. Năm 2023, cô còn là một trong số những gương mặt tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hà Nhung thể hiện tài năng qua tiết mục múa “Hương sắc vùng cao” tại phim trường BPTV

Là diễn viên múa tự do, Hà Nhung hiện là thành viên của Chi hội sân khấu thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ngoài ra, Hà Nhung còn nhận dàn dựng các chương trình, tiết mục biểu diễn cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm văn hóa tỉnh và các địa phương trong những mùa hội diễn. Ước mơ của biên đạo múa Hà Nhung là được vươn xa, được tiếp tục thử sức ở những cuộc thi chuyên nghiệp và không chuyên ở khu vực, toàn quốc, qua đó lan tỏa và góp phần gìn giữ, phát triển văn hóa các dân tộc.

Hà Nhung check in chụp hình lưu niệm với các thành viên tham dự sinh nhật tuổi 20 chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ tại BPTV

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, trở về ngôi nhà chung BPTV đã một thời gắn bó, tham dự sinh nhật chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi 20, Hà Nhung cùng bạn bè một thời đã góp mặt trong một số chương trình nghệ thuật của BPTV như: Nhịp điệu V-Pop, Xuân muôn màu… Mời quý vị đón xem chương trình để cảm nhận rõ hơn tài năng của nữ biên đạo này.

Một số hình ảnh Biên đạo múa Hà Nhung biểu diễn trên sân khấu

  • Từ khóa
189054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu