Thứ 2, 20/05/2024 18:41:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:21, 08/02/2024 GMT+7

Thêm yêu tết Việt

Hồng Phương
Thứ 5, 08/02/2024 | 14:21:00 1,677 lượt xem
BPO - Những ngày qua, hoạt động mừng tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 diễn ra sôi nổi tại các liên đội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đem đến cho các em thiếu nhi cơ hội vui xuân, đón tết sớm bên gia đình, thầy cô và bạn bè. Không chỉ vậy, hoạt động này còn giúp các em cảm nhận được giá trị và ý nghĩa của tết cổ truyền. Để rồi qua đó, mỗi em thêm yêu, tự hào và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đã thành thông lệ, mỗi năm vào những ngày giáp tết Nguyên đán, hoạt động vui xuân, đón tết được các liên đội trường học trong tỉnh tổ chức rầm rộ, nhiều sắc màu. Dịp tết Giáp Thìn 2024, các hoạt động tiếp tục được tổ chức phong phú, đa dạng, không chỉ tập trung vào giáo dục giá trị, truyền thống ngày tết cổ truyền mà còn tạo sân chơi, đem đến cho hơn 192 ngàn đội viên, thiếu niên, nhi đồng Bình Phước một mùa xuân vui tươi, rộn ràng. 

Ðường hoa xuân gợi cảm xúc

Tại Trường tiểu học Tân Xuân C, TP. Đồng Xoài, những ngày cuối năm sân trường như khoác lên mình chiếc áo mới của nàng xuân. Sắc xanh của cây cối, hoa lá hòa vào sắc đỏ, vàng của những cành mai, đào rực rỡ được chính thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh của trường trang trí đã đem tết đến sớm hơn. Em Nguyễn Phạm Khánh Chi, học sinh lớp 5/1 của trường hào hứng chia sẻ: Đường hoa của trường nhìn từ cổng vào là thấy không khí tết đã ùa về. Nhìn những nhành hoa mai, đào, sắc xuân rực rỡ, em và các bạn thấy trong lòng rộn ràng, mừng đón xuân sang.

Các em học sinh Trường tiểu học Tân Xuân C (TP. Ðồng Xoài) thích thú, hào hứng với các hoạt động tại đường hoa xuân do Liên đội trường tổ chức

“Để giúp các em học sinh cảm nhận được sắc màu và hương vị ngày tết cổ truyền, năm nay, Liên đội Trường tiểu học Tân Xuân C phát động cuộc thi trang trí đường hoa xuân ngay tại khuôn viên trường. Tất cả thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh đều rất háo hức, tích cực tham gia trang trí để trường xinh tươi và lung linh hơn. Cũng nhờ vậy, học sinh cảm nhận được rõ hơn vẻ đẹp ngày tết” - cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Tân Xuân C cho biết.

Ðể tết là tết vui

Bên cạnh chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, các liên đội trong tỉnh còn đặc biệt chú trọng hoạt động vui chơi cho trẻ em. Với học sinh Trường tiểu học Tân Tiến, huyện Đồng Phú, ngày tết rất rộn ràng. Các em đã có được những giây phút vui chơi hết mình cùng bạn bè trong chương trình “Ngày tết quê em” do Liên đội trường tổ chức. Những trò chơi dân gian không chỉ đem đến niềm vui, tiếng cười mà còn giúp các em yêu thích tết hơn. Đang trong tâm trạng phấn khích khi vừa cùng tập thể lớp giành chiến thắng ở phần thi kéo co, em Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 4/1, Trường tiểu học Tân Tiến bày tỏ: Được cùng các bạn tham gia vui xuân sớm thật thích. Em và các bạn đã có những giây phút vui chơi rất vui. Em mong tết năm nào cũng có nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như vậy.

Tiết mục “Múa lân ngày tết” của các em học sinh Trường tiểu học Tân Tiến (huyện Ðồng Phú) đem đến những phút giây sôi nổi, thú vị

Hiểu tâm lý và mong muốn được vui xuân của trẻ thơ, Liên đội Trường tiểu học An Lộc B, thị xã Bình Long đã tổ chức chương trình ẩm thực với chủ đề “Chợ tết”. Tại những gian hàng “Chợ tết”, các khối lớp không chỉ đầu tư nấu món ăn ngon, hấp dẫn mà còn trang trí gian hàng bắt mắt. “Ngày tết thì phải đẹp, phải lung linh nên lớp chúng tôi đặc biệt chú trọng trang trí gian hàng từ cổng, khu vực bày bán đến các món ăn. Lớp tôi chuẩn bị gần 10 món ăn phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của các em học sinh. Thông qua gian hàng, chúng tôi mong muốn học sinh có được khoảng thời gian trẩy hội xuân vui thật ý nghĩa, ấn tượng” - cô Nguyễn Thị Phương Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1, Trường tiểu học An Lộc B vui vẻ chia sẻ.

Sau một vòng vui chơi hội xuân cùng gia đình và bạn bè, em Phạm Đoàn Khánh Thi, lớp 4/2, Trường tiểu học An Lộc B hạnh phúc: Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được đón tết cùng giáo viên và các bạn. Hoạt động của trường đã đem đến cho chúng em ngày tết thật sự ý nghĩa.

Quà tết trao niềm vui

Trẻ em thích lì xì và cũng rất thích được nhận quà. Với trẻ thơ, món quà được nhận dù đơn giản chỉ là một kỷ vật xinh xinh, một gói bánh, kẹo… nhưng cũng đủ để các em thích thú.

“Siêu thị 0 đồng” là một trong những hoạt động đặc biệt mà hơn 900 em học sinh Trường tiểu học An Lộc B được tham gia trong dịp tết Giáp Thìn 2024. Đây là lần đầu tiên Liên đội trường tổ chức hoạt động này, với hình thức học sinh được lựa chọn món quà tết mà bản thân yêu thích tại “Siêu thị 0 đồng”. Những món quà nhỏ xinh được chính tay thầy cô giáo và phụ huynh lựa chọn để dành tặng các em học sinh. Rất ưng ý với món quà vừa nhận được, em Lê Nguyễn Minh Sơn, học sinh lớp 4/1 của trường không giấu được niềm vui, chia sẻ: Tại “Siêu thị 0 đồng” em nhận được món quà bản thân rất yêu thích. Món quà này sẽ giúp em học tập tốt hơn. Cảm ơn nhà trường đã trao cho chúng em những món quà tuyệt vời. 

Trong sắc đỏ, vàng của hoa mai, hoa đào và trong thanh âm rộn rã khi đất trời vào xuân, các em thiếu nhi trong tỉnh đã có những món quà tinh thần ý nghĩa. Với các em, mỗi hoạt động vui xuân vừa qua là một cơ hội quý giá để hòa cùng niềm vui đón mừng xuân mới, mừng tết cổ truyền của dân tộc trong niềm tin, hy vọng về một năm mới bình an, hạnh phúc.

  • Từ khóa
189024

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu