Thứ 2, 20/05/2024 15:01:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:39, 07/02/2024 GMT+7

Đặc sắc không gian trưng bày mỹ thuật xuân Giáp Thìn 2024

Văn Đoàn - Trương Hiện
Thứ 4, 07/02/2024 | 15:39:14 2,035 lượt xem
BPO - Sáng 7-2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị không gian trưng bày mỹ thuật tại Quảng trường 23-3.

Không gian trưng bày mỹ thuật gồm 10 tác phẩm điêu khắc đạt giải cao trong các cuộc thi khu vực, toàn quốc và 28 tác phẩm hội họa. Các tác phẩm được trưng bày đều do các nghệ nhân, họa sĩ trong tỉnh sáng tác. Ngoài khu trưng bày mỹ thuật còn có khu vực viết chữ thư pháp, tô tượng, khu trưng bày các loài hoa lan. Đặc biệt điểm nhấn của không gian là cây nêu truyền thống được bố trí trước sảnh khu trưng  bày. Không gian trưng bày là sự kết hợp hài hòa mang đậm nét tết xưa và tết hiện đại.

Bên cạnh đường hoa xuân, không gian trưng bày mỹ thuật sẽ là nơi người dân tham quan, check in những tấm hình xuân trong ngày tết. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong không gian trưng bày. Để không gian trưng bày trở nên đẹp và lung linh hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch bổ sung thêm một số chi tiết tiểu cảnh. Đồng thời bố trí người để giới thiệu cho công chúng khi đến tham quan hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từng tác phẩm trưng bày.

Toàn cảnh không gian trưng bày mỹ thuật

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh kiểm tra các hạng mục không gian trưng bày mỹ thuật

Ngoài không gian trưng bày mỹ thuật còn có khu vực viết chữ thư pháp

Khu vực trưng bày các tác phẩm hội họa

Bên ngoài sảnh không gian trưng bày là cây nêu truyền thống

Khu vực trưng bày các loài hoa lan

Không gian trưng bày mỹ thuật và đường hoa xuân tạo nên sự đa dạng sắc màu để phục vụ nhân dân trong những ngày tết

  • Từ khóa
188986

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu