Thứ 2, 13/05/2024 10:10:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:21, 14/02/2024 GMT+7

Hạnh phúc của các cặp đôi khi làm chung đơn vị

Ngọc Huyền - Đặng Hùng
Thứ 4, 14/02/2024 | 07:21:17 2,505 lượt xem
BPO - “Khi chúng ta thấu hiểu, chia sẻ, hạ bớt cái tôi của mình xuống thì tình yêu và hôn nhân mới bền vững. Có cơ sở vững chắc từ gia đình hạnh phúc, mình càng muốn lan tỏa, san sẻ đi tình yêu thương đến các cụ già đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm, để các cụ thấy vui hơn, thấy cuộc sống này tươi đẹp hơn”, chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai công tác tại Phòng Y tế, Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp, huyện Hớn Quản chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai và ­anh Võ Hoài Hận gặp gỡ và nên duyên chồng vợ khi làm việc tại Phòng Y tế của Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp. Công việc hàng ngày của anh chị là chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Mỗi ngày dù gặp nhau gần như 24/24 giờ nhưng chưa bao giờ hai vợ chồng cảm thấy chán. Mọi cử chỉ dù nhỏ nhặt nhất của vợ cũng khiến anh Hận thấy thương yêu. Không chỉ cùng nhau xây dựng tổ ấm để “nhà là nơi để về”, anh chị còn lan tỏa giá trị tinh thần tốt đẹp ấy đến những bệnh nhân, chăm sóc họ bằng tất cả sự yêu thương, trân trọng.

Vợ chồng anh Võ Hoài Hận và chị Nguyễn Thị Huỳnh Mai đã lan tỏa tình yêu của mình vào công việc chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại trung tâm

Anh Hận chia sẻ: “Tình yêu của chúng tôi bắt nguồn từ công việc. Hai vợ chồng có chung sự đồng cảm, chia sẻ nên mới tìm hiểu, yêu nhau và tiến tới hôn nhân. Chúng tôi đã sinh được một trai, một gái. Tôi cảm thấy cuộc sống gia đình rất hạnh phúc”. Cũng theo anh Hận, cả hai vợ chồng đều có chung suy nghĩ sẽ luôn vun đắp, xây dựng tổ ấm bền vững, trở thành chỗ dựa tinh thần cho các thành viên sau mỗi ngày làm việc, học tập vất vả, để “về với gia đình là về với bình yên và yêu thương”.

Phút nghỉ ngơi, hai vợ chồng anh Võ Hoài Hận tranh thủ chụp hình lưu niệm mùa xuân

Cũng công tác ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp, tính đến nay, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Tú - chị Nguyễn Thị Phương Thảo đã có 19 năm quen biết, yêu nhau và 16 năm về chung một nhà. Cùng làm ở Phòng Giáo dục dạy nghề, tình yêu chính là động lực và đích đến để đôi vợ chồng phấn đấu. Do cùng làm chung một công việc nên giữa hai người có sự thấu hiểu về tính chất công việc của nhau, từ đó bổ trợ, chia sẻ và giúp đỡ nhau được nhiều hơn. Đối với anh Tú, việc được “4 cùng” với vợ (cùng đi làm, cùng ở nhà, cùng chăm sóc con cái, cùng phấn đấu vì nhiệm vụ chung) chính là điều hạnh phúc nhất.

Tình yêu là động lực để chị Nguyễn Thị Phương Thảo (người mặc áo dài) và anh Nguyễn Ngọc Tú (người mặc áo sơ mi trắng) hoàn thành tốt công việc

Còn với chị Thảo, tình yêu rất quan trọng “khi hai người yêu thương, trân trọng nhau sẽ xây dựng nên một nền tảng hạnh phúc, cả trong gia đình lẫn trong công việc để phấn đấu”.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp hiện có 101 cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác thì có tới 21 cặp vợ chồng. Ông bà ta thường nói “Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn”, tình yêu của các cặp đôi làm chung đơn vị không chỉ khiến bản thân mỗi người tự phấn đấu để hoàn thiện mình hơn, mà còn cùng nhau vun đắp những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Anh Tú, chị Thảo cùng chụp hình lưu niệm xuân Giáp Thìn 2024 tại đơn vị

Ông Nguyễn Đình Bắc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp cho biết: Lãnh đạo trung tâm và công đoàn luôn nắm bắt tâm tư tình cảm, tạo điều kiện thuận lợi để các cặp vợ chồng có thể xử lý hài hòa, cân bằng giữa công việc và gia đình. Trên thực tế, 21 cặp vợ chồng đều có cuộc sống hạnh phúc, bản thân mỗi người đều có sự nỗ lực, cố gắng để vừa đảm đương, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ của cơ quan, cùng toàn thể trung tâm tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng cho các cụ già, những đối tượng bảo trợ xã hội tại trung tâm, vừa chăm lo gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Nhà thơ Xuân Diệu từng viết:

“Xuân của đất trời nay mới đến
Trong tôi xuân đã đến lâu rồi
Từ lúc yêu nhau hoa nở mãi
Trong vườn thơm ngát của hồn tôi”.

Với những cặp đôi yêu nhau, lấy nhau và cùng nhau làm cùng một cơ quan, đơn vị, mùa xuân trong họ đã đến từ rất lâu rồi. Họ không chỉ vun vén tổ ấm riêng hạnh phúc mà còn được gần gũi nhau, san sẻ cùng nhau công việc tại cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện cho nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và vì thế, mùa xuân của họ càng trở nên viên mãn.

  • Từ khóa
188923

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu