Thứ 5, 09/05/2024 13:48:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:50, 01/02/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Dù mưa hay nắng vẫn thương

Thu An
Thứ 5, 01/02/2024 | 09:50:13 4,996 lượt xem
BPO - Mặt trời khuất dần sau những đám mây bồng bềnh, để lại những tia nắng màu đỏ cam rực rỡ cuối chân trời. Khung cảnh bình yên đến lạ. Em bất giác nhớ đến khoảnh khắc gật đầu về chung một nhà với anh, cũng là một chiều cuối năm đẹp như vậy. Thời gian thấm thoắt trôi, thoáng đã một thập kỷ mình chung đôi.

Ngày cưới là ngày hạnh phúc, lãng mạn nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhưng rồi sau màu hồng đó là biết bao khó khăn, thử thách mà chúng ta phải đối mặt. Hôn nhân không phải chỉ gắn kết hai con người xa lạ với tình yêu mộng mơ mà cần cả sự sẻ chia, đồng hành, trân trọng và trách nhiệm với nhau. Mười năm bên nhau, chúng ta đã trải qua vô vàn kỷ niệm vui buồn, những giây phút đáng nhớ. Đôi khi vài điều nhỏ bé, giản đơn lại đong đầy, chất chứa yêu thương.

Khoảnh khắc hạnh phúc với em không phải lúc được anh tặng quà hay làm gì đó lãng mạn, mà là khi anh bồng con ốm để em được thêm chút nghỉ ngơi; là lúc anh ngược xuôi tìm cho được loại lá thuốc đắp khi em bị đau; là lúc anh vụng về nấu những bữa cơm khi em bận.

Khoảnh khắc hạnh phúc không phải lúc chúng ta ngồi ăn trong nhà hàng 5 sao, dưới ánh nến lãng mạn mà là những bữa cơm nhà giản đơn, vài món đồng quê, trong căn nhà nhỏ ở ngoại ô rộn ràng tiếng cười của lũ trẻ. Anh và em vừa ăn vừa kể cho nhau nghe những vụn vặt đời thường.

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất không phải những lời nói “anh yêu em” như phim ngôn tình mà là vòng tay ôm chặt em trước biến cố, động viên em rằng anh luôn ở đây. Dẫu có bão giông, em biết luôn có một người đàn ông dang rộng vòng tay đón em, che chở, vỗ về bằng tất cả yêu thương. Em biết, phía sau cánh cửa là bình yên nơi anh.

Mười năm bên nhau, không quá dài cũng chẳng phải ngắn, đủ để em hiểu ý nghĩa của tình yêu, học cách trân trọng và yêu thương người bạn đời. Chừng ấy năm, không ít lần em rơi nước mắt, đôi khi còn muốn buông bỏ nhưng may mắn thay vì cuối cùng ta vẫn chọn bên nhau. Hôn nhân là tấm vé một chiều, chẳng có ai có thể quay ngược để thay đổi lịch trình nhưng em tin mình đã chọn đúng tấm vé của cuộc đời. Giữa thế giới bao la rộng lớn này luôn có một người thực sự hiểu, quan tâm và sẵn sàng cùng em đi hết quãng đời còn lại, là anh.

Chúng ta rồi sẽ già đi, chặng đường phía trước chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Nhưng em luôn tin rằng tình cảm chân thành sẽ níu lại những yêu thương. Em tin rằng vượt qua được sóng gió hôn nhân chính là chúng ta đã vượt qua được chính mình, chèo lái con thuyền hạnh phúc đến bến bờ bình yên. Và chúng ta sẽ có thật nhiều lần mười năm nhìn lại.

Em nhớ đến câu nói của Van Gogh: “Trong tim mỗi người đều có một ngọn lửa đang cháy, người qua đường lại chỉ có thể nhìn thấy khói đang bay. Nhưng sẽ luôn có một người, một người có thể nhìn thấy ngọn lửa ấy, sau đó cùng ta đi”. Em tin mình đã tìm thấy người nhìn thấy ngọn lửa cháy trong em. Dù mưa, dù nắng mình vẫn thương nhau, anh nhé!

  • Từ khóa
188516

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu