Thứ 5, 09/05/2024 12:18:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:00, 21/01/2024 GMT+7

Juliet Bảo Ngọc Doling: “Muốn thử sức với tất cả vai diễn”

Bích Thủy
Chủ nhật, 21/01/2024 | 14:00:00 5,602 lượt xem
BPO - Juliet Bảo Ngọc Doling (SN 2002) nổi lên với vai Hậu trong “Tro tàn rực rỡ” - bộ phim đình đám, "càn quét" các giải thưởng trong nước và quốc tế của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trong suốt năm 2022 và 2023. “Muốn thử sức với tất cả vai diễn” là chia sẻ đầu tiên của Juliet Bảo Ngọc Doling trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Juliet Bảo Ngọc Doling, diễn viên sinh năm 2022, rạng rỡ tuổi thanh xuân

Với Juliet Bảo Ngọc Doling, đam mê lớn nhất của cô chính là bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật và đóng phim. Những năm cuối THPT, cô được chọn làm đại sứ tê giác cho tổ chức bảo tồn động vật ở Nam Phi. Khi tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của hoạt động săn bắt tê giác lấy sừng trái phép, cô đã quyết định chọn ngành động vật học và nhận được học bổng 100% từ một trường đại học ở Australia. Những năm học THPT cũng mang đến cho Bảo Ngọc cơ hội trải nghiệm công việc của một diễn viên qua các bộ phim ngắn. Niềm đang mê đóng phim cũng như cơ hội bước chân vào bộ môn nghệ thuật thứ 7 bắt đầu nhen nhóm với cô từ đây. 

Vượt qua chính mình để hoàn thành vai diễn  

Vai Hậu trong phim “Tro tàn rực rỡ” là một bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của Bảo Ngọc, dù điện ảnh đến với cô một cách rất tình cờ. Bảo Ngọc cho biết, năm 13 tuổi cô đã tham gia đóng một số phim ngắn. Nhờ những dự án nhỏ này mà đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tìm thấy cô Hậu. 

Kể về những kỷ niệm khó quên cùng ê-kíp phim “Tro tàn rực rỡ”, Bảo Ngọc cho biết, để trở thành một người phụ nữ miền Tây sông nước chính hiệu, cô đã phải học, thực hành hàng loạt hoạt động ở các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ. 

Juliet Bảo Ngọc Doling trong phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên

Đầu tiên, Ngọc phải giảm cân, kế đến là học lái tắc ráng, bổ củi và ép chuối thuần thục như người lao động miền Tây. Có những lúc, cô phải ngồi chẻ củi suốt 1 tuần từ sáng tới tối để thực hiện động tác cho nhuần nhuyễn, cũng như phải sở hữu hai bàn tay chai rộp như một người lao động chính hiệu. Để thể hiện những phân cảnh ép chuối, Bảo Ngọc đã về tận làng nghề làm chuối ép ở tỉnh Cà Mau để sinh sống với người dân và học cách làm chuối ép.

Thành công của phim đã mang đến những cơ hội rộng mở cho Bảo Ngọc. Cô cho biết, nếu có cơ hội được tham gia các dự án phim mới, cô rất mong được hóa thân vào các vai khác nhau để thử thách bản thân. Ngoài ra, cô cũng muốn đóng một bộ phim điện ảnh lịch sử tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thời xưa. Đồng thời, với chuyên môn thuộc lĩnh vực động vật học, Ngọc hy vọng sẽ được góp phần trong các dự án phim tài liệu về thiên nhiên nhằm lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, giới thiệu môi trường và động vật của Việt Nam với thế giới.

Phim “Tro tàn rực rỡ” đã đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim 3 lục địa ở Pháp, giải Cánh diều vàng năm 2023, giải Bông sen vàng Liên hoan phim Việt Nam năm 2023. Bộ phim đã được Hội đồng quốc gia chọn là phim đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar năm 2024. Juliet Bảo Ngọc Doling với sự thể hiện xuất sắc của mình đã đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc (hạng mục phim châu Á) ở Liên hoan phim châu Á diễn ra tại Đà Nẵng.


Lan tỏa tình yêu thiên nhiên và động vật

Năm 2023 đã mang đến một loạt thành công đầy ấn tượng với Bảo Ngọc. Ngoài dấu ấn trong phim “Tro tàn rực rỡ”, cô đã tốt nghiệp xuất sắc ngành động vật học tại Trường đại học Khoa học, kỹ thuật và môi trường (Deakin University, Australia) sau 2 năm học, thay vì 3 năm như thông thường với học bổng toàn phần. Hiện Bảo Ngọc là đại sứ tê giác cho chiến dịch Wild Rhino Vietnam của Wilderness Foundation Africa; là thủ lĩnh nhóm dọn rác cộng đồng Beach Patrol 3220; lãnh đạo nhóm nghiên cứu nước Deakin Waterwatch, một phần của tổ chức Corangamite Catchment management (Tổ chức xét nghiệm và bảo quản nguồn nước tại khu vực). 

Juliet Bảo Ngọc Doling tại phòng nghiên cứu, trường Đại học Deakin - Australia

Những hoạt động này chủ yếu tuyên truyền cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ về vấn đề môi trường, cung cấp kiến thức và các kỹ năng trong những lĩnh vực liên quan tới môi trường và bảo vệ môi trường sống. 

Em mong muốn tất cả mọi người, nhất là giới trẻ, ngày càng quan tâm tới thiên nhiên, giữ gìn môi trường sống sạch, xanh; cùng nhau bảo vệ những loài động vật quý hiếm, đang cận kề tình trạng tuyệt chủng. Vì tất cả những việc đó chính là bảo vệ sự sống cho trái đất.

Diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, đại sứ Wild Rhino Vietnam

Juliet Bảo Ngọc Doling cùng các thành viên trong nhóm nghiên cứu nước, bảo vệ môi trường

Bận rộn với việc học, cùng với một loạt những dự án bảo vệ động vật và môi trường, nhưng Bảo Ngọc không giấu cảm xúc đam mê, mong muốn được thể hiện mình hơn nữa trong ngành nghệ thuật thứ 7. Bảo Ngọc khẳng định, sẽ tiếp tục hóa thân vào nhiều vai diễn trong tương lai. “Sau thành công của phim “Tro tàn rực rỡ”, nhận được sự quan tâm của khán giả em rất vui. Em cảm ơn khán giả đã quan tâm và yêu mến em cũng như bộ phim. Em quyết định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật, học hỏi hết mình để có những vai diễn tốt hơn và rất mong quý khán giả hãy ủng hộ Bảo Ngọc trong thời gian tới” - nữ diễn viên mong mỏi.

  • Từ khóa
187425

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu