Thứ 4, 08/05/2024 17:00:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:45, 18/01/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Mùa hoa súng

Ly Na
Thứ 5, 18/01/2024 | 09:45:48 3,003 lượt xem
BPO - Những ngày này, rất nhiều hoa súng trên lòng hồ Suối Cam thuộc phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài đang khoe sắc rực rỡ. Mùa hoa súng nở rộ cũng giúp một số người dân sinh sống quanh hồ có thêm thu nhập để mưu sinh, đồng thời thu hút nhiều người đến tham quan, thưởng lãm và check-in để lưu giữ những bức ảnh đẹp.

Thời điểm này đang vào mùa hoa súng, nên mỗi sớm mai khi mặt trời vừa ló dạng cũng là lúc mặt hồ Suối Cam dần nhuộm hồng bởi có hàng ngàn hoa súng trải dài soi bóng. Những hoa súng vươn khỏi mặt nước chừng 10-20cm, lá súng còn non có màu nâu đỏ rồi dần chuyển sang sắc xanh bóng mượt, dập dềnh trên mặt nước.

Mùa hoa súng nở rộ mang theo niềm vui của người dân sống ven hồ Suối Cam (TP. Đồng Xoài) - Ảnh: Đặng Hùng

Thời điểm này chúng ta dễ bắt gặp những người dân quanh hồ thư thả buông cần, vừa câu cá vừa ngắm hoa súng rực rỡ, cảnh hồ thật nên thơ, bình yên. Gia đình ông Đỗ Văn Hoàng sinh sống ở ven hồ Suối Cam đã hơn 30 năm. Mỗi mùa hoa súng nở, ông thường thả thuyền hái hoa cùng người dân quanh hồ. Ai mua thì bán, ai xin thì cho, ai muốn mượn xuồng hái hoa, ngắm cảnh ông đều hỗ trợ.

“Hoa súng thường nở vào buổi sáng, chiều khép cánh lại, sáng hôm sau nở tiếp. Cứ vào mùa hoa rộ, nhiều người đến hái, có người còn mang tới tỉnh Bình Dương bán. Nhà tôi gần hồ nên ai có nhu cầu thì ra hái giao cho họ. Mùa này nhiều hoa, dễ hái nên giá rẻ. Mỗi sáng sớm, nghe tiếng í ới của người hái hoa và tiếng trò chuyện rôm rả, cảm nhận cuộc sống bình yên quá đỗi” - ông Hoàng vui vẻ cho biết.

Tận dụng lợi thế mặt nước ven hồ mát mẻ, phong cảnh hữu tình, chị Nguyễn Thị Màu đã xây dựng một quán cà phê sân vườn sát bờ hồ này nhiều năm nay. Chị cho biết, lúc đầu chọn vị trí này làm quán là vì mát mẻ, yên tĩnh. Không ngờ cứ đến thời điểm này hằng năm là hoa súng nở rất nhiều, khách đến quán cũng đông hơn mấy tháng trước. Quán cũng bố trí một chiếc xuồng để khách đi hái hoa.

Mùa hoa súng nở rộ mang theo niềm vui của người dân ven hồ - Ảnh: Đặng Hùng

Bà Võ Thị Kim Hoa năm nay gần 60 tuổi ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng yêu thích loài hoa này, qua bạn bè giới thiệu, bà đã tìm đến để ngắm cho thỏa đam mê. Bà Hoa cho hay, bà rất thích hoa súng, nhất là hoa súng nở ngoài tự nhiên. Khi biết ở TP. Đồng Xoài có hồ hoa súng đẹp, bà đã cùng bạn bè tìm đến để vừa thưởng hoa vừa lưu lại những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Giữa bốn bề nước nổi mênh mông, hoa súng điểm tô cho vẻ đẹp của lòng hồ Suối Cam thêm rực rỡ, khiến ai nấy đều trầm trồ mỗi lúc đi qua. Thiên nhiên, cảnh sắc nơi đây bỗng trở nên diệu kỳ, huyền ảo hơn trong nắng sớm, điểm tô cho thành phố Đồng Xoài thêm tươi đẹp, bình yên.

  • Từ khóa
187365

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu