Thứ 5, 09/05/2024 12:04:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:10, 16/01/2024 GMT+7

Diễn viên Vân Trang: Đa tài trong nghề và tròn vai với gia đình

Thanh Thúy
Thứ 3, 16/01/2024 | 10:10:30 6,495 lượt xem
BPO - Diễn viên Vân Trang ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai trò và vai diễn ấn tượng. Vân Trang tham gia 21 phim truyền hình, 17 phim điện ảnh, hơn 16 vở kịch nói, 28 game show. Cô là gương mặt gây chú ý trên màn ảnh nhỏ miền Nam, đóng nhiều phim truyền hình như: “Dù gió có thổi”, “Sông dài” và điện ảnh gồm: “Saigon Yo!’’, “Cô dâu đại chiến”, “Scandal: Bí mật thảm đỏ”. Cô còn làm giám khảo hơn 10 game show, cuộc thi. Ngoài ra, cô có những sản phẩm âm nhạc độc lập và kết hợp cùng các nghệ sĩ khác.

Sau một thời gian bầu bì và chăm con nhỏ, năm 2022, nữ diễn viên trở lại màn ảnh rộng với phim kinh dị “Chuyện ma gần nhà” và “Dân chơi không sợ con rơi”. Năm 2023, cô tham gia vai Hạnh trong phim điện ảnh “Kẻ ẩn danh” của đạo diễn Dan Trần.

Đảm nhận rất nhiều vai trò nhưng nữ diễn viên luôn ưu tiên thời gian cho gia đình. Đó cũng là khẳng định của cô khi tham gia chương trình Chuyển động V-biz trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) với vai trò khách mời.

Diễn viên Vân Trang

Tạm gác nhiều dự án để chăm sóc gia đình

PV: Cuối năm thường là thời gian rất bận rộn của giới nghệ sĩ. Với một người đa năng như Vân Trang, chắc hẳn thời gian này chị bận rộn gấp đôi?

Từ khi có 2 bé sinh đôi đến nay, Trang tạm gác lại một số công việc và lựa chọn những việc phù hợp để có thể sáng đưa con đi học, chiều đón con về. Vào những thời điểm con thi cử, Trang muốn đồng hành với con. Những năm trước, Trang vẫn tham gia diễn kịch tết nhưng năm nay xin khất 1 năm để ở nhà cùng các con.

PV: Nói là tạm gác lại nhưng dường như vẫn thấy Vân Trang xuất hiện trong nhiều chương trình?

Từ khi Trang vào nghề (năm 2007), học năm nhất trường sân khấu - điện ảnh, Trang đã đi đóng phim. Có thời gian đi 2-3 phim cùng một lượt, tối đi diễn kịch, nhận dẫn chương trình. Thời điểm đó công việc dày đặc, Trang ra khỏi nhà từ 5-6 giờ sáng, đến 9-10 giờ đêm mới về, có những buổi quay đến sáng hoặc đi tỉnh từ 1 đến hơn 1 tháng. Đến khi làm mẹ, Trang đã hạn chế rất nhiều. Từ năm 2017, Trang hầu như rất ít tham gia phim truyền hình. Còn phim điện ảnh, Trang cũng chọn những bộ phim không tốn quá nhiều thời gian để dành cho gia đình. Dù nhớ nghề nhưng đến nay, Trang vẫn chưa thể quay lại guồng như ngày xưa, mặc dù Trang nhận được rất nhiều sự yêu thương của các đoàn làm phim, các đạo diễn. Bất cứ lúc nào Trang quay trở lại đều sẽ có vai diễn.

Gia đình nhỏ của diễn viên Vân Trang

PV: Vân Trang từng chia sẻ cuộc sống khá bình lặng, không có scandal, không có tin giật gân. Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nếu vậy thì “nhạt” quá, dễ bị khán giả lãng quên. Quan điểm của Trang như thế nào?

Thật ra từ khi bắt đầu đi phim, mình đã quá cực trong các vai diễn trên phim rồi. Vì phần lớn các vai diễn của Trang đều có số phận, cuộc đời khá bi thảm. Từ những ngày đầu đi phim cho đến năm 2016, mình đã dành rất nhiều thời gian cho phim ảnh, cho kịch. Cực khổ cũng có, vui sướng, hạnh phúc cũng có nên giờ Trang chỉ muốn cuộc sống đời thường nhẹ nhàng vì Trang rất ngại thị phi. Bây giờ, Trang chỉ muốn mỗi sáng thức dậy, mọi thứ thật nhẹ nhàng, bình an.

Vai diễn kịch tính trong “Kẻ ẩn danh”

“Kẻ ẩn danh” là dự án điện ảnh Vân Trang tham gia trong năm 2023. Tuy kịch bản không được đánh giá quá cao nhưng những pha hành động trong phim lại được cho là vô cùng chân thật. Vân Trang trong vai Hạnh. Cô con gái riêng của Hạnh đang tuổi trưởng thành và bắt đầu có những bốc đồng với mẹ để rồi bị lừa vào đường dây buôn bán trẻ em. Nỗi đau khi con bị bắt cóc đã được Vân Trang đẩy đến cao trào của cảm xúc. Tuy không trực tiếp tham gia vào những phân cảnh giao chiến gay cấn nhưng Vân Trang cũng có một vài cảnh hành động. Cô tự mình thực hiện những cảnh bị đánh, thậm chí là bị quăng ngã mà không cần diễn viên đóng thế.

PV: Vai diễn gần đây nhất - Hạnh trong phim “Kẻ ẩn danh”, có phải vì là mẹ của 3 con nên Vân Trang nhập vai khá dễ dàng?

Hoàn toàn không phải như mọi người nghĩ. Nhân vật Hạnh và Vân Trang hoàn toàn trái ngược nhau. Ngoài đời Trang là người khá điềm tĩnh, nhẹ nhàng, không hề lớn tiếng hay cư xử nóng nảy như trong phim. Đó là một sự cố gắng rất lớn để xây dựng nên tính cách nhân vật. Lúc đầu đạo diễn Dan Trần đưa kịch bản về nhân vật Hạnh đúng chuẩn hình ảnh của người mẹ, người phụ nữ Việt Nam, chịu khó, nhẫn nhịn, chịu đựng và yêu thương chồng con, đó chính là tuýp người ở kịch bản giấy ban đầu. Nhưng sau đó, Trang đã thảo luận để tìm ra background cho nhân vật một cách sinh động hơn để dễ dẫn dắt vai diễn của bé con, để có những kịch tính trong phim, khán giả có cái để xem hơn. Điều quan trọng Trang muốn nhân vật Hạnh phải khác với những nhân vật Trang từng thể hiện nên đã biến nhân vật từ kịch bản giấy đến bản điện ảnh hoàn toàn khác. Mỗi người mẹ sẽ có cách thể hiện khác nhau. Có người nhẹ nhàng, thủ thỉ nhưng có người thì quát mắng, nạt nộ để răn dạy con. Trang lại chọn cách thứ hai để xây dựng tính cách cho nhân vật này, trong khi ngoài đời, Trang là người ngược lại hoàn toàn. Rất áp lực nhưng mình phải tin nhân vật mình có thật để có thể diễn thật sâu, cảm xúc hơn.

Diễn viên Vân Trang vai Hạnh trong phim điện ảnh “Kẻ ẩn danh”

 “Mát tay” trong kinh doanh

Nhiều năm nay, Vân Trang và ông xã Việt kiều Hữu Quân tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh và gặt hái nhiều “trái ngọt” đáng ngưỡng mộ. Ngoài kinh doanh Spa, nữ diễn viên cùng chồng xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái rộng tới 50.000m2 tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Từ ý tưởng ban đầu muốn xây dựng không gian để đại gia đình, người thân sum họp cho đến hiện tại, khu nghỉ dưỡng đã được nhiều du khách tìm đến.

PV: Nói một chút về công việc kinh doanh của Vân Trang. Khá bận rộn với nghề diễn, Trang điều hành công việc ra sao?

Hiện tại, ngoài nghệ thuật, Trang còn có 2 công việc để theo đuổi là Spa làm đẹp đã hoạt động được 11 năm. Trang vốn là người mê làm đẹp nên cảm thấy rất thư giãn mỗi khi về đó. Và một công việc nữa là kinh doanh khu sinh thái nghỉ dưỡng Garden View ở huyện Cái Bè. Nơi đây có 3 khu: Khu cà phê để mọi người có thể thưởng thức, khu lều trại Mông Cổ được dựng bên cạnh những gốc cây ăn trái mang cảm giác gần gũi với thiên nhiên, khu nghỉ dưỡng Bungalow dành cho những gia đình muốn tìm đến sự bình yên. Lúc đầu Trang chỉ đơn giản là xây dựng nho nhỏ để gia đình có thể quây quần mỗi khi về ngoại, nhưng càng làm càng bị “cuốn”. 

Khu nghỉ dưỡng của diễn viên Vân Trang

PV: Điều Vân Trang mong muốn trong năm 2024 này là gì?

Riêng về nghệ thuật, Trang nghĩ mình chưa sẵn sàng quay lại. Hai bé sinh đôi mới chỉ 2 tuổi nên Trang muốn dành nhiều thời gian cho các con rồi mới quay trở lại nghệ thuật. Tuy nhiên, Trang cũng sẽ đồng ý nếu như nhận được vai diễn mà mình chờ đợi. 

PV: Cảm ơn Vân Trang đã chia sẻ.

  • Từ khóa
187149

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu