Thứ 5, 09/05/2024 14:17:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 17:19, 13/01/2024 GMT+7

Rộn khúc ca Xuân

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 7, 13/01/2024 | 17:19:23 4,892 lượt xem
BPO - Nhạc sĩ Vũ Hoàng là một trong những nhạc sĩ tài năng và gần gũi với trẻ em Việt Nam. Trong sự nghiệp sáng tác của mình, ông đã sáng tác nhiều ca khúc xuân ý nghĩa dành riêng cho thiếu nhi. Những tác phẩm này không chỉ mang sắc xuân tươi vui mà còn truyền tải những thông điệp giáo dục. Chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ (VHANTT) tuần này sẽ giới thiệu đến khán giả nhí các ca khúc về mùa Xuân của nhạc sĩ Vũ Hoàng.

Là một trong số những nhạc sĩ hiếm hoi có nhiều cống hiến cho âm nhạc thiếu nhi, nhạc sĩ Vũ Hoàng đã từng xuất bản tuyển tập 216 ca khúc dành cho thanh thiếu nhi, trong đó có các ca khúc nổi tiếng như Bé chúc Xuân, Bụi phấn, Mùa hè xanh... Âm nhạc của Vũ Hoàng dành cho thiếu nhi là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, tình cảm và giáo dục. Những bài hát không chỉ mang lại niềm vui, mà còn góp phần xây dựng tình cảm gia đình, tình yêu thiên nhiên và tình bạn trong tâm hồn các em nhỏ.

Một số hình ảnh đẹp trong ca khúc “Bánh chưng xanh”

Mỗi khi mùa Xuân về, các ca khúc của Vũ Hoàng như “Thầy cô cho em mùa xuân”, “Bé chúc xuân”, “Bé thương ông địa”, “Bé đi chợ hoa”, “Bánh chưng xanh”… lại vang lên trong các sự kiện và chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi trên khắp cả nước. Trong chương trình VHANTT, các ca khúc này đều được các ca sĩ nhí nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Candy Ngọc Hà chúc các bạn đón một năm mới thật nhiều niềm vui

Hồng Uyên Cherry trong ca khúc “Bé đi chợ hoa”

Bảo Phương trong ca khúc “Thầy cô cho em mùa xuân”

Bằng lời nhạc dễ hiểu và nhịp điệu vui tươi, nhạc sĩ Vũ Hoàng đã tạo nên một thế giới âm nhạc tươi sáng, đầy màu sắc và tràn đầy niềm vui cho các em nhỏ. Hòa vào những giai điệu và lời ca trong các ca khúc Xuân của nhạc sĩ Vũ Hoàng, khán giả sẽ cảm nhận được sự phấn khởi, niềm tin yêu, hy vọng và sự ấm áp mà mùa Xuân đem lại.

Chú nhạc sĩ Vũ Hoàng mến chúc các bạn nhỏ Bình Phước cùng gia đình đón một mùa xuân mới ấm áp yêu thương

Với sự dẫn dắt của 2 MC nhí Thảo Nhi và Bảo Phúc, khán giả của chương trình còn được biết thêm nhiều thông tin về nhạc sĩ Vũ Hoàng, đặc biệt là ca khúc “Bé đi cáp treo” viết về Cáp treo núi Bà Rá (Bình Phước). Ngoài ra, các bé còn được hướng dẫn tham gia tiết mục “Kỷ niệm tuổi thơ”, bày tỏ cảm nhận của mình về những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Hoàng để nhận quà.

MC Bảo Phúc - Thảo Nhi rất vui khi được làm MC kết nối, giới thiệu các bài hát về mùa Xuân của nhạc sĩ Vũ Hoàng đến thiếu nhi

Chương trình VHANTT của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) với chủ đề “Rộn khúc ca xuân” sẽ phát sóng lúc 11h00, Chủ nhật, ngày 14-1-2024.

Mời các bạn nhỏ đón xem trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

  • Từ khóa
186902

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu