Thứ 5, 09/05/2024 10:49:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:14, 16/12/2023 GMT+7

Họa sĩ Trà Vinh bén duyên với Bình Phước

Phạm Quang
Thứ 7, 16/12/2023 | 14:14:34 5,586 lượt xem
BPO - Sinh sống và làm việc tại tỉnh Trà Vinh nhưng họa sĩ Thạch Bồi đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho Bình Phước. Mỗi tác phẩm của ông mang lại không gian mới mẻ, rất đặc trưng của đất và người nơi đây.

Tại Lâm viên Mỹ Lệ, Công ty Mỹ Lệ TNHH, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng nhiều năm nay đã có hàng trăm ngàn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi. Khu sinh thái này có nhiều điểm nhấn, trong đó có tượng Phật Di Lặc hoan hỉ chào đón khách ngay cổng vào. Họa sĩ Thạch Bồi chính là tác giả của bức tượng này.

Bức tượng Phật Di Lặc do họa sĩ Thạch Bồi thiết kế, thi công cao 10,5m, ngang 8m, đặt trang trọng trong khu lâm viên. Điểm khác biệt và cũng rất đặc trưng chính là chuỗi tràng hạt trên tay đức Phật là chuỗi hạt điều, sản vật đặc trưng của quê hương Bình Phước. Họa sĩ Thạch Bồi cho hay: “Tôi có duyên với trái điều, chủ nhân của Lâm viên Mỹ Lệ cũng rất tâm đắc với cây điều. Khi trò chuyện, chị đã phát tâm xây dựng tượng Phật Di Lặc với chuỗi tràng hạt như những hạt điều, sản vật đặc trưng của Bình Phước. Và đó là cơ duyên để bức tượng này ra đời”.

Họa sĩ Thạch Bồi (bên trái) - tác giả của bức tượng Phật Di Lặc tại Lâm viên Mỹ Lệ

Họa sĩ Thạch Bồi còn được chủ nhân của Lâm viên Mỹ Lệ đặt vẽ 230 bức tranh về trái điều để tặng khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Bức tranh “Người con gái Phước Long” do họa sĩ Thạch Bồi vẽ tặng đang được treo tại khách sạn Mỹ Lệ ở thị xã Phước Long. Họa sĩ Thạch Bồi chia sẻ: “Gặp chị Mỹ Lệ, tôi cảm nhận được tâm huyết, sự thiết tha gắn bó với cây điều, với trái điều của chị. Khi chị đang chia sẻ niềm đam mê đó với mọi người, tôi lập tức lấy giấy ra ký họa. Tôi ký họa chân dung của chị rất kỹ, sau đó dành hơn 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành bức tranh sơn dầu “Người con gái Phước Long”. Bức tranh để kỷ niệm người con gái Phước Long đầy tâm huyết, đã góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, khang trang”.

Ông Trần Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Mỹ Lệ TNHH không giấu được cảm xúc: “Mỗi khi ngắm bức tranh “Người con gái Phước Long” tôi lại thấy những hình ảnh về má, một con người rất tâm huyết với ngành điều của Bình Phước, luôn đặt hết tâm nguyện của mình vào quá trình hình thành, phát triển cùng công ty trên mảnh đất này…”.

Họa sĩ Thạch Bồi trong lần trở lại khách sạn Mỹ Lệ, thị xã Phước Long bên bức tranh sơn dầu “Người con gái Phước Long” vẽ tặng bà Phạm Thị Mỹ Lệ

Họa sĩ Thạch Bồi đã tham gia hội trại sáng tác văn học nghệ thuật Bình Phước vào các năm 2007, 2008. Ngoài 2 tác phẩm nêu trên, ông còn có bức tranh Sóc Bombo đang treo tại Bảo tàng tỉnh Bình Phước. Với sở trường mảng đề tài ca ngợi hình ảnh con người trong lao động trên các thể loại tranh khắc gỗ, sơn dầu, họa sĩ Thạch Bồi đang ấp ủ thêm nhiều đề tài về vùng đất và con người Bình Phước qua nét cọ của mình.

Họa sĩ Thạch Bồi sinh năm 1972, hiện là Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh. Ông đã có nhiều tác phẩm đoạt giải thưởng như: Lễ hội Trà Vinh (khắc gỗ) - giải C tại Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII (đồng bằng sông Cửu Long) lần thứ 26, năm 2021; Múa Shazam, Huyền thoại Riêm Kê (giải tác giả trẻ) của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Rặng trâm bầu (2008) Hội Mỹ thuật Việt Nam...

  • Từ khóa
184303

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu