Thứ 5, 09/05/2024 10:27:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:55, 12/12/2023 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Cà phê không gian mở hút khách

Thu Thảo
Thứ 3, 12/12/2023 | 08:55:32 2,681 lượt xem
BPO - Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, được ngồi nhâm nhi cà phê trong không gian đầy nắng và gió, có bầu không khí tươi mát, dễ chịu chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất, giúp thư giãn đầu óc và nạp được thật nhiều năng lượng.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người thích tìm đến những không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều quán cà phê trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tận dụng khoảng không gian lợi thế sẵn có của địa phương để tạo nên mô hình cà phê không gian mở hút khách.

Với không gian xung quanh là cảnh quan đồng lúa, quán cà phê Gold Coffee & Tea ở thị trấn Thanh Bình đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người dân trên địa bàn huyện Bù Đốp. Quán cà phê nhỏ nhưng tận dụng được tầm nhìn rộng mở, thoáng đãng chính là điểm nhấn đặc biệt. Khách hàng thường đến đây vào buổi chiều tối để tận hưởng không khí mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ vậy, khung cảnh xung quanh còn có thể thay đổi theo mùa lúa, khi thì màu xanh ngắt của mạ non, khi lại là màu vàng rực của cánh đồng lúa mùa gặt.

Cảnh quan đồng lúa của quán cà phê Gold Coffee & Tea, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp

“Trước đây, tôi đã đi trải nghiệm ở khá nhiều quán, từ các tỉnh miền Tây đến thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Không gian quán cà phê ở những khu vực này khá đẹp. Từ đó tôi suy nghĩ Bù Đốp cũng có cảnh quan như vậy mà chưa có quán cà phê nào không gian mở” - chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, chủ quán cà phê Gold Coffee & Tea chia sẻ. Nghĩ vậy, chị Như liền lên ý tưởng mở quán và xây dựng thực đơn phục vụ.

Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đang được các quán cà phê tận dụng và khai thác theo xu hướng cà phê không gian mở. Đó có thể là khoảng không của cánh đồng, không gian mát mẻ của mặt hồ hay những khoảng trời. Gần gũi với môi trường, cây cỏ và thiên nhiên là một phần quan trọng tạo nên sự khác biệt giúp các quán cà phê có không gian mở thu hút được khách hàng nhiều hơn. Chị Đỗ Thị Mỹ Hạnh ở thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản cho biết: “Mình thích những quán cà phê có không gian ngoài trời, mát mẻ, dễ chịu. Hơn nữa, các quán cà phê bây giờ trang trí cũng rất đẹp, mình có thể chụp được nhiều tấm hình làm kỷ niệm”.

Không gian thoáng đãng với thiết kế độc đáo là điểm thu hút của các quán cà phê ngoài trời

Dù mới phổ biến trong thời gian gần đây nhưng các quán cà phê không gian mở đã tạo được nét riêng và thu hút lượng khách hàng nhất định. “Ở thành phố Đồng Xoài quán cà phê phố khá nhiều nên những mô hình cà phê khác lạ sẽ thu hút được khách hàng. Mình nghĩ khách hàng cũng luôn muốn "đổi gió" nên sẽ tìm đến quán cà phê ngoài trời để được thoải mái hơn” - chị Phạm Hồng Vân, người thiết lập quán cà phê Xanh Ta Coffee (TP. Đồng Xoài) chia sẻ.

Không chỉ tận dụng không gian ngoài trời, các quán cà phê không gian mở thường có những thiết kế và trang trí độc đáo với nhiều phong cách nhưng vẫn hướng về sự đơn giản và thoải mái cho khách hàng. Trong đó, các vật dụng sử dụng vật liệu truyền thống như tre, gỗ được chủ quán ưu tiên sử dụng. Với từng khoảng thời gian trong ngày, chủ quán sẽ có thiết kế phù hợp để tạo nên không gian ấm áp, thoải mái, thu hút, làm nổi bật vẻ đẹp của không gian tự nhiên. “Buổi tối, mình sử dụng ánh đèn vàng tạo điểm nhấn. Trong không khí se lạnh, gió hiu hiu, ánh đèn vàng rất phù hợp, khách hàng cũng rất thích” - chị Vân chia sẻ.

Khi ý tưởng kinh doanh quán cà phê đã trở nên quá phổ biến, thì việc tìm hướng đi mới trong phối cảnh thiết kế được xem là mấu chốt có tính chất quyết định quan trọng. Đặc biệt là với địa phương có nhiều lợi thế về không gian như Bình Phước, tận dụng và khai thác một cách hiệu quả, bền vững các khu vực thác nước, mặt hồ hay cánh đồng sẽ là điểm thu hút du khách và cũng là hướng đi để phát triển thêm loại hình du lịch trong giai đoạn hiện nay.

  • Từ khóa
183872

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu