Thứ 5, 09/05/2024 23:02:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:18, 30/11/2023 GMT+7

Sôi nổi hoạt động chào mừng 5 năm thành lập thành phố Đồng Xoài

Kim Phụng - Nhã Trâm
Thứ 5, 30/11/2023 | 08:18:38 5,115 lượt xem
BPO - 5 năm sau ngày thành lập, đến nay TP. Đồng Xoài đã xây dựng và đưa vào vận hành quảng trường thành phố. Đây được xem là công trình điểm nhấn của đô thị Đồng Xoài với nhiều hạng mục và các khu chức năng để tổ chức sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của thành phố và tạo không gian công cộng phục vụ cộng đồng. Quảng trường thành phố là “món quà” đầy ý nghĩa nhân dịp TP. Đồng Xoài tròn 5 tuổi.

Tuy chưa khánh thành đưa vào sử dụng nhưng vào sáng sớm, chiều và tối hằng ngày, tất cả khu vực trong khuôn viên quảng trường luôn đông vui, nhộn nhịp. Trong đó, khu vực dành cho trẻ em luôn đầy ắp tiếng cười. Nơi đây có sân chơi rộng rãi dành cho thanh thiếu nhi, người cao tuổi vui chơi, luyện tập thể dục, dân vũ, hoặc muốn thư giãn có thể chọn cho mình một vị trí ngồi phù hợp.

Tiết mục múa dân vũ tại quảng trường chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thành phố Đồng Xoài

Những ngày này, quảng trường thành phố đông hơn, vui hơn với các hoạt động đồng diễn của hơn 1.000 người tạo không khí sôi động và nhiều hoạt động tưng bừng tiến tới chào mừng TP. Đồng Xoài tròn 5 tuổi.

Bà Giang Thị Tuyến ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài chia sẻ: TP. Đồng Xoài quan tâm xây dựng quảng trường, tạo sân chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ở đây có các dụng cụ tập thể dục, sân chơi cho thanh thiếu nhi rộng rãi. Chiều chiều, chúng tôi đến đây tập thể dục, chị em nhảy múa, các cháu vui chơi rất vui vẻ.

Xung quanh quảng trường là các tuyến đường lớn và nhiều trường học, người dân, học sinh thuận lợi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động cộng đồng

Em Nguyễn Trung Tiến, học sinh Trường THPT Hùng Vương, TP. Đồng Xoài phấn khởi: Quảng trường thành phố rộng rãi, sạch, đẹp. Mọi người đến đây vui chơi rất thoải mái, có từng khu vực tập luyện thể thao phù hợp. Chúng em cũng thường xuyên ra đây sinh hoạt nhóm, tập văn nghệ, nhảy hiphop và tổ chức nhiều hoạt động bổ ích.

Khu nhạc nước là hạng mục điểm nhấn của Quảng trường thành phố Đồng Xoài

Quảng trường TP. Đồng Xoài được xây dựng tại khu trung tâm hành chính thành phố, trên khuôn viên rộng 21.900m2 (nguyên là sân vận động thành phố). Ngoài hạng mục chính là sân tập trung - quảng trường sự kiện, lễ hội với diện tích gần 6.000m2, trong khuôn viên công trình còn bố trí sân khấu biểu diễn, khu vực nhạc nước, vườn hoa cảnh và các khu thể thao, vui chơi, giải trí dành cho nhiều lứa tuổi... Điểm nhấn của quảng trường là khu nhạc nước và 10 màn hình led kích thước lớn được đặt tại khu vực sân khấu trung tâm và xung quanh khuôn viên, tạo nên sự hoành tráng, hiện đại cho quảng trường.

Ông Nguyễn Văn Dũng ở phường Tân Phú nhận định: Thời gian qua, tôi thấy thành phố đã tu sửa, cải tạo và làm thêm nhiều công viên như: Công viên Suối Cam, Công viên Xoài và các hoa viên, vườn hoa thành phố, đặc biệt là quảng trường thành phố. Tôi cảm nhận người dân hồ hởi đón nhận thêm nhiều không gian sinh hoạt, rất phấn khởi.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài tham quan quảng trường và cùng vui chơi với trẻ em tại khu vui chơi thiếu nhi

Quảng trường thành phố có diện tích rộng, thông thoáng lại tiếp giáp các tuyến đường lớn đã được xây dựng hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt toàn bộ khuôn viên được thiết kế theo mô hình công viên mở. Vì vậy, quảng trường không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội lớn của thành phố mà còn tạo thêm không gian công cộng, khu vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng đáp ứng nhu cầu công dân đô thị. Đây cũng là công trình trọng điểm chào mừng 5 năm thành lập TP. Đồng Xoài (1-12-2018 - 1-12-2023).

 Toàn cảnh Quảng trường thành phố Đồng Xoài về đêm

Trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập TP. Đồng Xoài và khánh thành quảng trường thành phố, từ tối 29-11 đến tối 1-12, tại quảng trường thành phố diễn ra liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và ban nhạc đường phố năm 2023. Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức liên hoan này. Tham gia liên hoan có gần 50 tiết mục văn nghệ như: nhảy hiện đại, dancesport, khiêu vũ cổ điển, shuffle dance, flashmob, dân vũ, hát then, đàn đá… được chọn lọc, biên tập từ các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, các phường, xã, câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn. Với hình thức mới, lạ, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là được tổ chức ở sân khấu mới hoành tráng, các tiết mục biểu diễn tại liên hoan đã và sẽ mang tới cho khán giả những giây phút thư giãn, vui vẻ và cảm xúc tuyệt vời.

  • Từ khóa
183053

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu