Thứ 5, 09/05/2024 21:30:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:15, 29/11/2023 GMT+7

Sôi nổi các hoạt động nghệ thuật quần chúng tại thành phố Đồng Xoài

Quang Xuân - Trương Hiện
Thứ 4, 29/11/2023 | 21:15:30 5,106 lượt xem
BPO - 19 giờ 30 phút tối 29-11, tại quảng trường thành phố Đồng Xoài (khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập thành phố Đồng Xoài (1-12-2018-1-12-2023). Liên hoan do Ban tổ chức các ngày lễ thành phố tổ chức.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng đại diện Thường trực thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố và đông đảo nhân dân tham dự sự kiện này.

Thiết thực chào mừng thành phố tròn 5 tuổi

Liên hoan các CLB, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố là một sự kiện văn hóa nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập thành phố Đồng Xoài và mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Thông qua các hoạt động của liên hoan tạo không khí vui tươi, phấn khởi và sôi động, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Ông Ngô Hồng Khang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết: “Thông qua các hoạt động của liên hoan các CLB, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố chúng tôi muốn những người yêu nghệ thuật quần chúng có thêm sân chơi để hoạt động, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của thành phố. Đặc biệt, với 3 đêm nghệ thuật của liên hoan chúng tôi mong muốn đem đến cho nhân dân thành phố những món ăn tinh thần bổ ích”.

Với sự tham gia của hàng chục CLB, đội, nhóm văn nghệ quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố đã đem đến cho liên hoan nhiều gam màu sinh động. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các CLB, đội, nhóm; các hạt nhân yêu thích, đam mê các loại hình văn hóa nghệ thuật. Đặc biệt các hoạt động của liên hoan sẽ liên tục diễn ra trong 3 đêm, từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút các ngày 29, 30-11 và ngày 1-12 với khoảng 45 tiết mục được biểu diễn sẽ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài có điều kiện học hỏi, giao lưu, tham gia thể hiện năng khiếu nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội để phát hiện những hạt nhân nòng cốt, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để chuẩn bị tham gia các hội thi, hội diễn cấp tỉnh tổ chức và phục vụ các sự kiện của địa phương. 

Một sự kiện thu hút rất đông người tham gia gồm các nghệ sĩ không chuyên đang sinh hoạt trong CLB, đội, nhóm văn nghệ quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh, các ban nhạc đường phố cũng như các tầng lớp nhân dân và du khách nên đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá về hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa và các thành tựu của thành phố Đồng Xoài.

Một số hình ảnh tại liên hoan các CLB, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố do thành phố Đồng Xoài tổ chức:

Góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống

Liên hoan các CLB, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng, CLB thể dục dưỡng sinh và các ban nhạc đường phố thành phố Đồng Xoài có chủ đề “Đồng Xoài thành phố tôi yêu”. Nội dung chủ đạo trong các hoạt động của liên hoan nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước; ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, tình đoàn kết các dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, khẳng định những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của đất nước, của địa phương; ca ngợi gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất,… Chính vì vậy, thông qua các hoạt động của liên hoan sẽ góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống. 

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga (Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài) chia sẻ: “Chúng tôi là những y, bác sĩ ngoài công việc chuyên môn hàng ngày còn có chung đam mê văn hóa, nghệ thuật. Liên hoan là cơ hội để chúng tôi thể hiện điều đó. Vì vậy những ngày qua chúng tôi đã tích cực tập luyện để đem đến liên hoan những tiết mục văn nghệ tốt nhất. Thông qua các tiết mục chúng tôi cũng muốn gửi thông điệp sống tốt đẹp cùng tình yêu cuộc sống, yêu quê hương Đồng Xoài, lòng yêu nghề của những y, bác sĩ”.

Những năm gần đây, Đồng Xoài là một trong những địa phương đi đầu phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt, hoạt động tích cực của các CLB, đội, nhóm, các ban nhạc đường phố không chỉ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân mà còn góp phần tích cực trong việc lưu truyền và lan tỏa các giá trị văn hóa. 

Các thành viên tham gia các CLB có độ tuổi khác nhau, nhưng họ có điểm chung là đam mê văn hóa, văn nghệ cùng mong muốn gìn giữ, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp đến với mọi người. Từ các hoạt động tập luyện, biểu diễn, giao lưu của các CLB, đội, nhóm văn nghệ quần chúng, thể dục dưỡng sinh, các ban nhạc đường phố sẽ có những hạt nhân văn nghệ thuộc nhiều thế hệ đã được phát hiện, bồi dưỡng. Đặc biệt, các hạt nhân văn nghệ trẻ tuổi sẽ trở thành thế hệ tiếp nối, “giữ lửa” cho phong trào nghệ thuật quần chúng của thành phố trong thời gian tới.

  • Từ khóa
183050

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu