Thứ 5, 09/05/2024 18:16:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:39, 29/11/2023 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Thiết thực tiệm cắt tóc "dã chiến"

Thu Thảo
Thứ 4, 29/11/2023 | 09:39:36 5,094 lượt xem
BPO - Xuất phát từ ý tưởng muốn phục vụ cộng đồng, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội, nhiều mô hình cắt tóc miễn phí đã ra đời. Có thể là cắt tóc miễn phí cho nhóm đối tượng nào đó trong một dịp đặc biệt hoặc chuyên cắt tóc miễn phí cho cộng đồng. Đó cũng là mô hình mà các bạn trẻ ở thị xã Chơn Thành đang thực hiện tại khu đô thị mới của thị xã.

Tiếng kéo lách cách xen tiếng cười nói, bàn xem kiểu tóc nào hợp mốt lẫn trong tiếng còi xe ầm ĩ bên ngoài… đó là những gì diễn ra tại điểm cắt tóc “dã chiến” ở sát vỉa hè. Người dân đến đây vừa được cắt tóc miễn phí vừa tận hưởng không khí thoáng đãng ngoài trời. Anh Trương Hoài Duy ở phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành vui vẻ chia sẻ: Tôi thường đi ngang qua đây, thấy có điểm cắt tóc miễn phí nên vào xem thế nào. Tôi không quan tâm nhiều đến vẻ bên ngoài nhưng các bạn tư vấn rất nhiệt tình, lựa chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt nên tôi rất vui.

Mỗi ngày, điểm cắt tóc "dã chiến" phục vụ hàng chục lượt khách

4 chiếc ghế nhựa đơn giản xếp thành hàng ngay ngắn trên vỉa hè, bộ đồ nghề bày trên bàn và các thợ cắt tóc bận rộn luôn tay để phục vụ những vị khách “0 đồng”. Dù mới chỉ hoạt động hơn 1 tháng nhưng mô hình này được nhiều người dân thị xã Chơn Thành biết đến. Vừa tranh thủ đón cháu, ông Nguyễn Hữu Ngọc ở phường Hưng Long ghé đến đây để được cắt tóc miễn phí. Không gian thoáng đãng, lại được tư vấn, lựa chọn kiểu tóc mình yêu thích mà không mất tiền nên dù phải chờ đợi, ông vẫn rất vui và hài lòng. “Tôi thấy mô hình này rất hay, nhất là với những lao động nghèo, thu nhập thấp. Bây giờ kinh tế khó khăn, mỗi lần đi cắt tóc ít nhất cũng tốn từ 50-70 ngàn đồng. Được cắt tóc miễn phí như thế này cũng tiết kiệm được số tiền mua quà cho cháu” - ông Ngọc bày tỏ.

Những vị khách “0 đồng” được các thợ cắt tóc chăm chút cẩn thận

Dù miễn phí nhưng không vì thế mà người thợ cắt tóc qua loa. Thông thường, mỗi bộ tóc sẽ được cắt trong khoảng 30 phút. Lúc cao điểm, 3-4 thợ phải đứng cắt liên tục trong nhiều giờ, nhưng ai nấy đều rất vui vẻ đón tiếp những vị khách đã tin tưởng đến đây. Cắt tóc miễn phí ở vỉa hè thiếu nhiều tiện nghi, thiết bị nên đôi khi không tránh được một số khó khăn. Song, sự hài lòng của các vị khách chính là niềm vui mỗi ngày để các bạn trẻ vượt qua, tiếp tục công việc. Bạn Nguyễn Hoàng Tuyên, nhân viên tiệm cắt tóc An Barber Shop, phường Hưng Long chia sẻ: “Buổi sáng đứng đây hơi nắng một chút, đứng nhiều cũng mệt nhưng bù lại mình có thêm nhiều trải nghiệm. Khi giúp đỡ được người khác, mình cảm thấy thật hạnh phúc”.

Ý tưởng cắt tóc miễn phí cho mọi người đến một cách ngẫu nhiên, mục đích là giúp đỡ những người lớn tuổi, người thu nhập thấp và cũng là cơ hội cho các thợ cắt tóc nâng cao tay nghề. Nụ cười, lời cảm ơn, có người còn mua nước mang đến... đó chính là những món quà tinh thần nhóm mình nhận được sau khi thực hiện mô hình này và cũng là động lực để nhóm tiếp tục. Đóng góp cho xã hội có thể bằng nhiều cách khác nhau và nhóm mình tự hào khi được cắt tóc miễn phí cho mọi người.

Anh NGUYỄN VĂN NAM, tiệm cắt tóc An Barber Shop, thị xã Chơn Thành


Anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên tiệm cắt tóc An Barber Shop cho biết: “Ban đầu, nhóm mình nảy ra ý tưởng mở điểm cắt tóc miễn phí và thực hiện trong 2 tháng. Nhưng sau đó, các thành viên trong tiệm quyết định sẽ kéo dài mô hình này càng lâu càng tốt. Và mỗi thành viên tâm niệm sẽ làm đến khi không thể làm được nữa mới thôi”.

Không phải đợi đến lúc giàu thì mới cho đi. Bằng cách này hay cách khác, luôn có nhiều phương thức để giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Và mô hình ý nghĩa này sẽ còn tiếp tục được các bạn trẻ duy trì, trao đi nhiều yêu thương hơn nữa đến cộng đồng.

  • Từ khóa
183006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu