Thứ 5, 09/05/2024 14:53:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 12:27, 17/11/2023 GMT+7

Quà tặng thầy, cô

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 6, 17/11/2023 | 12:27:57 6,713 lượt xem
BPO - Chào mừng Ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức sôi nổi để nhắc nhở toàn xã hội về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Trong đó, thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… đã khắc họa rõ chân dung của những người lái đò vững tay chèo đưa các thế hệ học trò sang sông. Và chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” ngày 19-11 là số đặc biệt để các thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh Bình Phước, thay mặt các lớp học sinh, bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ thầy, cô.

Chương trình có sự góp mặt của Phạm Lê Ngọc Hân (thị xã Bình Long) - giải nhất kể chuyện theo sách cấp tỉnh năm 2023, giải nhất đơn ca “Hoa Phượng Đỏ” năm 2022; bạn Phạm Hải Minh (huyện Phú Riềng) - giải B kể chuyện theo sách cấp khu vực; bạn Trương Trần Thu Thảo (TP. Đồng Xoài) - giải ba đơn ca “Hoa Phượng Đỏ” năm 2022, đội viên xuất sắc của tỉnh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ nhất năm 2023 tại Hà Nội.

Chương trình sẽ mang đến những kỷ niệm sâu sắc, thể hiện tình cảm trong trẻo của tuổi thơ đối với công ơn thầy, cô thông qua các bài hát do chính Thu Thảo, Gia Hân trình bày.

Với Thu Thảo, món quà tặng thầy, cô là một bó hoa tươi thắm cùng với những bông hoa điểm 10

Thu Thảo thể hiện tình cảm của mình dành cho thầy cô thông qua ca khúc “Đi học xa” tại phim trường của BPTV

20-11 này, Hải Minh sẽ tặng thầy, cô những bó hoa tươi thắm và những điểm 10 lung linh

Với câu chuyện “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, Hải Minh càng thấm thía về sự hy sinh to lớn của Bác, để hôm nay thiếu nhi được sống trong hòa bình, sống trong sự yêu thương của cha mẹ, sự dạy dỗ ân cần của thầy cô

Ngọc Hân muốn tặng cho thầy, cô những bông hoa điểm 10, kèm theo đó là một tấm thiệp nhỏ xinh, những dòng chữ nắn nót với những lời chúc đầy yêu thương

Tại phim trường của BPTV, ca khúc mà Ngọc Hân chọn để thể hiện tình cảm của mình dành cho thầy, cô là “Thầy, cô cho em mùa xuân”

Thầy, cô là người truyền tri thức để các thế hệ học trò làm hành trang vững bước vào đời; là người đầu tiên dạy đánh vần a, ê, cầm tay nắn nót từng nét chữ, làm quen với những con số… rồi tiếp tục chắp cánh giúp các em bay cao, bay xa đến với những chân trời kiến thức.

Dù thời gian có vô tình trôi đi, dẫu sóng gió cuộc đời có lúc làm tay mỏi nhưng người thầy vẫn kiên định với những chuyến đò tri thức. Dáng hình ấy đã trở thành những hình ảnh khó quên trong tâm trí bao thế hệ học trò:

“Tháng năm dầu dãi nắng mưa
Con đò trí thức thầy đưa bao người
Qua sông giữ lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương
Con đò mộc, mái đầu sương
Mãi theo ta thấy muôn phương vạn ngày
Khúc sông ấy vẫn còn đây
Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông”

 (Người lái đò - Thảo Nguyên)

Kể làm sao hết những kỷ niệm của năm tháng học trò bởi mỗi kỷ niệm, tình cảm đó đã khắc sâu trong ký ức, biến thành động lực giúp các em biết vâng lời, cố gắng học tốt, rèn luyện chăm để làm quà tặng thầy cô nhân ngày 20-11.

Ngọc Hân - Thu Thảo giao lưu cùng với MC Gia Hân trong chương trình “Radio tuổi thơ” 

Hải Minh - Thu Thảo - Ngọc Hân giao lưu cùng MC Thảo Nhi trong chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” tại phim trường của BPTV

Đặc biệt, trong chương trình, với chất giọng trầm, ấm và đầy cảm xúc, Hải Minh sẽ mang đến câu chuyện “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” để nhắc nhở học sinh về những cống hiến, hy sinh của Bác cho Tổ quốc, về mong ước của Bác, để từ đó thêm cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, thỏa lòng Bác mong.

Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, trong niềm hân hoan bày tỏ tình cảm, sự yêu mến của mình đến thầy cô kính yêu, 3 bạn nhỏ sẽ thay mặt tuổi thơ trong tỉnh gửi những bó hoa tươi thắm, những bông hoa điểm 10, lời chúc tốt đẹp, những tấm thiệp nhỏ xinh với dòng chữ nắn nót đến thầy, cô.

Chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” chủ đề “Quà tặng thầy, cô” sẽ phát sóng lúc 11 giờ, Chủ nhật, ngày 19-11-2023. Mời các bạn cùng đón xem trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

  • Từ khóa
182108

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu