Thứ 5, 09/05/2024 17:24:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:00, 14/11/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Mãi một tình yêu

Lê Phượng
Thứ 3, 14/11/2023 | 09:00:46 5,852 lượt xem
BPO - Cứ nghĩ đến cuộc gặp gỡ với mẹ anh là cô không cầm được nước mắt. Cô chưa biết phải làm sao, chưa dám nói với anh chuyện này. Nhưng cô cũng không thể tránh mặt anh mãi được. Cô ngồi dậy rồi lau nước mắt. Căn phòng trọ trở nên quá ngột ngạt, cô phải đi ra ngoài chứ không thể nằm thêm bởi nó sẽ bóp nghẹt trái tim cô mất.

Anh đến tìm cô, thấy khuôn mặt người yêu đầy nét u buồn khó nói. Anh lo lắng hỏi mãi. Cô khó khăn lắm mới có thể bắt đầu kể với anh mọi chuyện. Cô không muốn vì mình mà tình cảm mẹ con anh sứt mẻ nhưng cũng không muốn phải chia tay anh, cô không bắt con tim mình ngừng yêu được. Cô cảm thấy day dứt, có lỗi với mẹ anh. Tất cả những điều bà nói đều đúng. Buổi gặp chiều hôm qua, bà không nói nhiều nhưng từng lời bà nói làm cô thấy khó xử.

Cô là người khiếm thị, đang làm việc tại một trung tâm dành cho người khiếm thị. Buổi tối hai ngày cuối tuần cô nhận chơi đàn cho một phòng trà trong thành phố. Những lúc cô chơi đàn, đôi bàn tay với những ngón thon dài lướt nhẹ trên bàn phím một cách điêu luyện, đôi mắt khép hờ mơ màng, mái tóc xoăn từng lọn thả bồng bềnh trên bờ vai, cả thân hình cô “phiêu” theo bản nhạc. Bữa đó, bản nhạc kết thúc, có người lên tặng cô một bông hồng. Người tặng tự giới thiệu tên và nói: Anh rất thích xem và nghe em đàn. Cô cười thật tươi đón lấy bông hoa kèm theo lời cảm ơn chân thành. Đấy, cô và anh quen nhau như vậy. Đầu tiên cũng chỉ như những người bạn, cô thích đàn, anh thích nghe đàn và những buổi trò chuyện. Tất nhiên, đủ thứ chuyện, chuyện của anh, của cô và của cả những người khiếm thị như cô. Anh không để ý chuyện mắt cô ra sao, anh thầm yêu. Cô cũng không cưỡng lại được sự hối thúc của con tim. Để rồi qua hơn một năm làm bạn, họ chính thức trở thành người yêu của nhau.

Tình yêu của cô và anh đã bị mẹ anh thẳng thừng từ chối vì cô chỉ là người “mù dở” như mẹ anh nói. Cô đã khóc rất nhiều khi hứa với mẹ anh là sẽ rời xa anh, để anh có một tương lai tốt hơn. Cô hiểu, người mẹ ấy chẳng có lỗi gì khi tất cả việc làm của bà đều là mong mọi thứ với con mình tốt đẹp nhất.

Cô chủ động nói lời chia tay với anh rồi bật khóc. Anh ôm chặt lấy cô, ghì cô vào lòng. Anh hiểu hết những điều cô nghĩ. Anh cũng đã biết cuộc gặp gỡ giữa mẹ anh và cô. Anh thì thầm: “Em đừng bao giờ nói với anh như vậy. Cũng đừng bao giờ nghĩ như vậy. Đôi mắt em nhìn không rõ thì càng cần có anh bên cạnh. Anh sẽ làm đôi mắt của em. Anh không cho phép em rời xa anh. Không bao giờ! Em yên tâm. Anh tin, rồi mẹ sẽ hiểu và tác thành cho chúng ta”.

Anh đưa tay nhẹ nhàng lau những giọt nước mắt cho cô và đặt lên môi cô một nụ hôn. Cô nép vào ngực anh nghe tiếng lá cây xào xạc trong gió, hít một hơi thật sâu mùi hương hoa thoang thoảng đâu đây; và nghe nhịp đập đều đều của trái tim anh. Cô luồn tay ôm ngang eo anh thì thầm: Bình yên quá!

  • Từ khóa
181897

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu