Thứ 5, 09/05/2024 10:12:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:56, 19/10/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Hãy nghĩ đến 364 ngày cho một nửa của mình

Thứ 5, 19/10/2023 | 08:56:08 5,541 lượt xem

Minh Nhật

BPO - Mỗi khi đến dịp Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10), Quốc tế phụ nữ (8-3), Ngày lễ tình nhân (14-2)… và một số ngày lễ khác trong năm, tôi lại thấy chị em đăng trên mạng xã hội những món quà, những bó hoa rực rỡ mà mình được nhận từ người đàn ông của họ một cách đầy kiêu hãnh, tự hào và hạnh phúc…

Tôi tự nhủ, đó là trào lưu, hay đó thực sự là tình yêu mà một nửa thế giới còn lại dành cho phụ nữ chúng mình. Dĩ nhiên, tôi mong muốn đáp án ở vế thứ hai, vì tôi hiểu rằng, hơn tất cả, phụ nữ đáng được trân trọng và yêu thương. Những món quà, những đóa hoa rực rỡ xuất hiện trên các trang cá nhân được chính chủ “khoe với cả thế giới” càng nhiều, điều đó càng chứng minh rằng: đàn ông thời nay đã dành nhiều hơn sự yêu thương cho người phụ nữ của mình.

Có những chia sẻ cho rằng, nếu bạn chọn một người đàn ông kiếm được nhiều tiền, bạn phải chấp nhận họ không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Nếu bạn chọn một người đàn ông thông minh, hài hước, điển trai, bạn phải chấp nhận xung quanh anh ấy sẽ có nhiều “vệ tinh” và bạn phải là “vệ tinh tinh tú nhất”. Nếu bạn chọn một người đàn ông chân chất hiền lành, thì đừng yêu cầu anh ấy phải có nhiều mối quan hệ xã hội và tinh tế trong mọi tình huống. Nhưng nếu bạn chọn được một “right man” hoặc “quý ông hoàn hảo” thì xin chúc mừng, bạn thực sự là một người may mắn.

Bởi, khi bạn là một người con gái mới lớn, vừa bước vào tình yêu, có thể bạn đã từng ước mong tìm được một nửa yêu thương: anh ấy sẽ đón đưa bạn cả đời, sẽ không bao giờ nói dối bạn. Nhưng trải nghiệm thực tế từ cuộc sống sẽ cho bạn rất nhiều bài học và rằng: sẽ có một người đàn ông cả đời ở bên, không bao giờ rời xa bạn, nhưng với một điều kiện, phụ nữ à: đừng ôm ấp quá nhiều kỳ vọng không thực tế, kỳ vọng ít một chút, bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Cuộc sống không thiếu những câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh nào đó, những người đàn ông vẫn đang gánh vác trọng trách nhất là về kinh tế trong mỗi gia đình. Đó thực sự là áp lực lớn khi đại đa số các gia đình vẫn còn đang phải mưu sinh chật vật sau đại dịch Covid-19. Theo thông cáo báo chí về kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2022 của Tổng cục Thống kê: Thu nhập của người dân Việt Nam tăng đều ở cả thành thị và nông thôn. Thu nhập bình quân một người/tháng năm 2022 ở khu vực thành thị đạt gần 5,95 triệu đồng (tăng 10,4 điểm phần trăm so với năm 2021), cao gấp 1,54 lần thu nhập bình quân ở khu vực nông thôn là 3,86 triệu đồng (tăng 10,8 điểm phần trăm so với năm 2021). Mặc dù thu nhập tăng nhưng thực tế, cuộc sống vẫn còn rất nhiều khó khăn, áp lực. Và những điều đó, đa phần được trao lên vai người đàn ông.

Hãy để những người đàn ông yêu thương người phụ nữ của họ theo cách rất riêng mà họ muốn. Và phụ nữ thân mến, nếu bạn đã chọn và gắn bó với một người đàn ông, hãy chấp nhận rằng “nhân vô thập toàn” và hãy yêu thương người đàn ông của bạn một cách đời thường nhất. Vậy nên, đừng bắt những người đàn ông trở thành những “oppa” trong các bộ phim Hàn Quốc mà bạn thấy trên màn ảnh, bạn nhé!

  • Từ khóa
180155

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu