Thứ 6, 10/05/2024 01:56:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:41, 18/10/2023 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Sinh nhật ấm tình đồng đội

Thứ 4, 18/10/2023 | 09:41:37 5,430 lượt xem

Phạm Quang

BPO - Được đồng đội, đơn vị tổ chức sinh nhật, có thể nói là kỷ niệm không thể quên trong cuộc đời quân ngũ của các cán bộ, chiến sĩ. “Sinh nhật đồng đội” là hoạt động được Đại đội 568, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập duy trì tổ chức thường xuyên.

Một đêm tháng 10, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 568 cùng đại diện các chi đoàn kết nghĩa của đơn vị và người thân hòa mình vào buổi sinh nhật tập thể đầy sôi động, tràn ngập yêu thương. Đây là sinh nhật quý 4 do Chi đoàn Đại đội 568 tổ chức cho 22 người có ngày sinh trong quý. Bánh kem cùng bánh kẹo, trái cây là những thứ không thể thiếu trong hoạt động ý nghĩa này. Sau màn giới thiệu đầy hóm hỉnh của MC “cây nhà lá vườn”, các chủ nhân bữa tiệc sinh nhật được Chính trị viên Đại đội 568 thay mặt Ban Chỉ huy đơn vị lên tặng quà.

Cán bộ, chiến sĩ có sinh nhật trong quý 4 nhận quà của Đại đội 568, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập và các đơn vị kết nghĩa

22 cán bộ, chiến sĩ của đại đội cùng 1 khách mời thuộc đơn vị kết nghĩa có sinh nhật trong quý đã cùng nhau thổi nến, cắt bánh kem trong không gian ấm áp, đầy ắp yêu thương. Trung sĩ Trần Thanh Thi không giấu được xúc động chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia sinh nhật đồng đội. Tôi rất vui vì đơn vị đã tổ chức sinh nhật lớn như thế này, rất tình cảm, ấm áp, đong đầy yêu thương.

Dự sinh nhật đồng đội, tất cả cán bộ, chiến sĩ cùng khách mời hào hứng tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi tập thể, từ đó thắt chặt hơn nữa tình đồng đội, nghĩa tình quân - dân. Anh Điểu Cường, Bí thư Chi đoàn Trường tiểu học Kim Đồng, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, đơn vị kết nghĩa với Chi đoàn Đại đội 568 cho biết: Tôi tham gia sinh nhật đồng đội 2 lần. Hoạt động này được Đại đội 568 tổ chức rất vui, đầy ý nghĩa.

Cán bộ, chiến sĩ cùng thắp nến, cắt bánh sinh nhật trong không khí yêu thương, ấm áp

Chị Hoàng Thị Thuận, mẹ chiến sĩ Trương Hoàng Khánh, Đại đội 568 được đơn vị mời tới dự sinh nhật của con. Chị chia sẻ: Tôi rất vui khi được tham dự sinh nhật đồng đội cùng con. Đơn vị tổ chức sinh nhật cho các cán bộ, chiến sĩ là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ấm áp!

Thượng úy Bùi Văn Thiện, Chính trị viên Đại đội 568 cho biết: Nhiều năm qua, hoạt động sinh nhật đồng đội là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đại đội 568 luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chi đoàn tổ chức sinh nhật đồng đội hằng tháng, hằng quý cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Khi được tổ chức sinh nhật, các cán bộ, chiến sĩ rất vui vẻ, an tâm tư tưởng, từ đó nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, tổ chức sinh nhật đồng đội của Chi đoàn Đại đội 568 là hoạt động đầy ý nghĩa, nhân văn. Hoạt động này là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời quân ngũ không chỉ với bản thân các cá nhân có sinh nhật mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân - dân. Qua đó, giúp Ban Chỉ huy đơn vị kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng chiến sĩ, hướng đến quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
180107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu