Thứ 5, 09/05/2024 01:01:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 06:15, 17/08/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Viết cho con

Mỹ Duyên
Thứ 5, 17/08/2023 | 06:15:44 4,799 lượt xem

Minh Anh (Tom) của ba mẹ!

Đúng như cái tên mà ba mẹ đã đặt cho con. Con là một chàng trai thông minh, nhanh nhẹn, đặc biệt rất ấm áp và hiểu chuyện. Con lên chức anh hai khi chưa tròn 2 tuổi - cái tuổi mà lẽ ra con phải được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của ba và mẹ. 

Được lên chức anh là điều tuyệt vời nhưng cũng là sự thiệt thòi đối với con. Khi mang bầu em Ben, cả ba và mẹ đã tìm hiểu, đọc khá nhiều sách về tâm lý con trẻ, để biết làm gì giúp con không cảm thấy hụt hẫng và bị tổn thương. Thường khi có em, trẻ con hay có tâm lý sợ chia sẻ tình thương, sợ ba mẹ không còn quan tâm mình như trước, nhưng với con lại khác. 

Mười lăm tháng, con đã học được tính tự lập từ những điều nhỏ nhặt hằng ngày mà ba mẹ dạy. Con đã tự mình đi lấy áo quần để thay, tự uống sữa, tự đi ngủ, tự dọn dẹp đồ chơi… Có những điều con tiếp thu thật nhanh và có những điều con làm cả nhà bất ngờ bởi chưa từng có ai chỉ bảo. Và từ ngày biết mẹ mang em trong bụng, con cũng tỏ ra rất thông cảm với mẹ mỗi khi đòi mẹ bồng mà không được.

Ngày mẹ đi sinh và phải nằm viện hơn nửa tháng, con ở với ông bà rất vui vẻ, vì con chỉ nghĩ đơn giản ba mẹ đi làm mà thôi. Thời gian đó, mẹ đã trằn trọc nhiều đêm liền. Phần vì thương em mới sinh đã phải xa mẹ, phần vì thương con không có ba mẹ bên cạnh. 

Mẹ biết, những tháng ngày đó với con hụt hẫng vô cùng vì hầu như toàn bộ thời gian mẹ dành cho em. Con đang tuổi ăn ngủ, vẫn cần mẹ ở cạnh bao bọc chở che, ấy vậy mà con phải học cách tự lo cho mình, phải san sẻ sự quan tâm của ba mẹ cho em. Chấp nhận việc phải ngủ riêng - điều mà không một đứa trẻ nào muốn. Nhưng chàng trai của mẹ đã làm được. 

Những lúc mẹ chăm em, con thường quanh quẩn bên mẹ, giúp mẹ lấy khăn, bỉm, quần áo cho em, thậm chí còn biết trêu ghẹo cho em cười, dỗ dành khi em khóc.

Khi em lớn hơn một chút, đã biết tranh giành và bắt nạt anh hai. Mẹ luôn quan sát từng cử chỉ và hành động của con. Con là một chàng trai rất hiểu chuyện, luôn nhường em mọi thứ, nhưng càng nhường, em càng lấn tới, có lần còn đánh lại con, vậy mà con không hề đánh trả, chỉ né tránh rồi qua mách mẹ. Mẹ biết con đã phải chịu nhiều thiệt thòi vì mẹ sinh em khi còn quá nhỏ. Nhưng cũng nhờ có em mà mẹ thấy con trưởng thành hơn nhiều, ra dáng anh hai.

Giờ con đã 3 tuổi, biết quan tâm, yêu thương và bảo vệ em. Ngày nào đi học về con cũng quấn lấy em, sờ tay sờ chân, nói chuyện và trêu đùa cùng em. Thỉnh thoảng con lại sà vào lòng mẹ thủ thỉ: “Mẹ ơi, con thương Ben, con yêu Ben nhiều lắm”. Những lúc như vậy, trái tim mẹ lại rưng rưng xúc động vì hạnh phúc. 

Cả tuần nay, con luôn bi bô lời cô dạy: “Làm anh thật khó/ Nhưng mà thật vui/ Ai yêu em bé/ Thì làm được thôi”. Tuy con chưa hiểu nhiều về nội dung của các câu thơ nhưng mẹ biết con rất thương và yêu em của mình, điều đó được minh chứng qua hành trình trải nghiệm làm anh vừa qua. Mẹ rất vui và tự hào về con. Cảm ơn Tom rất nhiều - chàng trai hiểu chuyện của ba mẹ!

  • Từ khóa
175319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu