Thứ 5, 09/05/2024 02:15:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:09, 01/08/2023 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn

Ly Na
Thứ 3, 01/08/2023 | 09:09:08 3,677 lượt xem
BPO - Thời gian gần đây, vào những buổi chiều, ở một vài góc nhỏ của TP. Đồng Xoài có một nhóm thợ hớt tóc trẻ đặt tấm biển “Cắt tóc miễn phí” và vui vẻ cắt tóc cho những ai có nhu cầu. Hành động nhỏ của các bạn trẻ đang gửi đi thông điệp về sự cho đi, gieo niềm tin rằng sự tử tế vẫn tồn tại rất nhiều trong cuộc sống.

Những thanh niên tuổi đời mười tám đôi mươi, có người vừa vào nghề tóc chưa lâu, có người cũng đã vài năm nhưng họ có chung suy nghĩ là muốn dành một khoảng thời gian để cắt tóc miễn phí cho người có nhu cầu và hoàn cảnh khó khăn.

Những tay kéo trẻ cắt tóc miễn phí cho người dân

Khoảng 4 giờ chiều, bên góc ngã tư giao giữa quốc lộ 14 và đường Nguyễn Huệ, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài, các bạn trẻ lại tất bật với công việc cắt tóc. Đến đây cắt tóc chủ yếu là những người chạy xe ôm, bán vé số, các em nhỏ... Có người cắt xong gửi tiền nhưng cả nhóm đều vui vẻ từ chối. Một người làm nghề chạy xe ôm ở phường Tân Thiện vừa được cắt tóc miễn phí xong chia sẻ: “Tôi đi đường nhìn thấy các em để bảng cắt tóc miễn phí nên ghé vào cắt. Các em còn trẻ nhưng cắt khá đẹp và có tâm làm việc tốt, tôi rất mừng”.

Người bán vé số kiên nhẫn chờ đến lượt để cắt tóc miễn phí

Sau thời gian học nghề ở tiệm, được gợi ý của người hướng dẫn, các bạn trẻ đã mang dụng cụ cùng bảng cắt tóc miễn phí tìm niềm vui của sự cho đi trên nhiều góc phố. Địa điểm các bạn thay đổi liên tục để phục vụ được nhiều người hơn. Bạn Nguyễn Thanh Hoàng ở xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài cho biết, tuy mới học nghề nhưng khi các bạn trong tiệm gợi ý “xuống đường” cắt tóc miễn phí cho người dân thì Hoàng nhiệt tình tham gia ngay. Hoàng chia sẻ: “Em làm việc cùng nhóm được hơn 2 tháng nay, mỗi tuần em tham gia 2-3 buổi. Khi cắt tóc cho mọi người, em rất hạnh phúc. Em sẽ cố gắng để vừa mang niềm vui nhỏ đến mọi người vừa nâng cao tay nghề”.

Cả người cắt tóc và người được cắt đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc

Bạn Phạm Thị Ái Linh đến từ tỉnh Bình Dương cho biết, ở Bình Dương hay TP. Hồ Chí Minh những điểm cắt tóc miễn phí như vậy khá nhiều, nhưng ở Bình Phước còn ít. Vì vậy, tôi muốn về đây để giúp nhiều người hơn, không ngờ gặp được một số bạn có cùng suy nghĩ nên đã tạo thành nhóm và hoạt động cùng nhau. Tôi cũng mới ra nghề và đang ở trọ tại TP. Đồng Xoài. Việc làm của chúng tôi trước là để giúp đỡ những người khó khăn, sau là để nâng cao tay nghề.

Trong cuộc sống có rất nhiều cách để cho đi, dù ít hay nhiều đều là điều đáng trân quý. Suy nghĩ và việc làm của những “cây kéo trẻ” đang lan tỏa sự tử tế đến với nhiều người hơn. Ở đâu mầm thiện được bén rễ sinh sôi thì ở đó sẽ có nhiều cây lành mọc lên để cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

  • Từ khóa
174037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu