Thứ 4, 08/05/2024 16:07:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 05:54, 26/07/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Mảnh ghép hoàn hảo của mẹ

Minh Tuyết
Thứ 4, 26/07/2023 | 05:54:52 4,667 lượt xem
BPO - Chào tháng Tám ngọt ngào! Tháng mà mẹ sẽ được ôm cả thế giới vào lòng. Cảm ơn vì con đã đến lấp đầy những yêu thương trong mẹ.

Hạnh phúc của mẹ cứ nhân lên mỗi ngày theo sự phát triển của con. Mẹ đếm từng ngày mong em bé của mẹ đủ ngày, đủ tháng. Vì sự xuất hiện của con, mẹ nhận ra rằng phụ nữ đẹp nhất là khi mang thai, vẻ đẹp mà mẹ tự kiêu hãnh với chính mình. 

Em bé của mẹ! Mỗi sáng thức dậy mẹ hạnh phúc đặt tay lên bụng để nói với con những việc hai mẹ con cần làm trong ngày. Con giống như người đồng đội cổ vũ mẹ hoàn thành thật tốt mọi công việc. Mẹ thích nói chuyện với con thật nhiều mỗi khi đón nhận một niềm vui nho nhỏ hay những điều thú vị trong cuộc sống. Con chính là người đầu tiên mẹ chia sẻ. Những cú đạp tinh nghịch, cú trườn méo bụng là tín hiệu con đáp lại, mẹ tin rằng em bé của mẹ cũng đang cảm nhận được những xúc cảm và nhận ra giọng nói của mẹ. 

Em bé của mẹ biết không? Từ khi có những hình ảnh siêu âm đầu tiên về con, ba đã mua một cuốn sổ thật đẹp, cẩn thận lưu giữ những hình ảnh ấy hơn cả những tấm bản đồ kho báu. Cả ba và mẹ đã rất vui khi tưởng tượng ra khung cảnh của 18, 20 năm sau, vào ngày sinh nhật con, đây sẽ là món quà làm con bất ngờ. 

Ba mẹ đã mất rất nhiều ngày suy nghĩ nghiêm túc, đan xen cả chút căng thẳng để tìm đặt tên cho con yêu và tự hỏi không biết em bé của mẹ có thích cái tên này không? Mẹ háo hức đợi đến ngày được giải thích khi con thắc mắc hỏi về ý nghĩa tên của mình, nhưng mẹ cũng có nhiều lo lắng khi lần đầu làm mẹ. Người ta gọi mẹ là những bà mẹ 9X, còn em bé của mẹ là thế hệ Alpha, chúng ta cách nhau hơn 3 thập kỷ, sẽ có những lúc con thấy mẹ thật vô lý, cổ hủ và áp đặt… khiến con ngột ngạt.

Cũng giống như những người mẹ trên khắp thế gian này, từ khi con xuất hiện mẹ đã đặt ra muôn vàn câu hỏi: Để làm một người mẹ tốt thì phải bắt đầu từ đâu? Làm gì để tốt nhất cho con đây?... Làm mẹ là điều thiêng liêng nhất mà “nửa thế giới” này đều tình nguyện được làm, cũng là công việc phải học cả đời! Mẹ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, lắng nghe con để có thể làm người bạn con tin tưởng nhất, đồng hành với con trên mỗi bước đường đời.

Ngay lúc này, mẹ sẵn sàng đón nhận những dấu chân nhỏ, bàn tay bé xíu lấm lem, đống đồ chơi nhiều màu sắc ngổn ngang khắp nhà. Những bức tường trắng tinh trong căn nhà cũng đang chờ đợi nét vẽ nguệch ngoạc của con. Mẹ vui sướng đón nhận tất cả điều đó từ con vì tuổi thơ con như cánh diều biếc. Con sẽ khôn lớn nhanh và rời vòng tay mẹ bay cao, bay xa khám phá thế giới rộng lớn, xinh đẹp này.

Em bé à! Con sẽ được sinh ra trong tháng Tám khi mà nắng hạ còn vấn vương, những cơn mưa rào cũng chưa chịu rời đi. Còn mẹ đang tận hưởng niềm hạnh phúc lớn lao chờ ngày con chào đời.

Con yêu của mẹ! Có rất nhiều lý do để một người mẹ quyết định sinh mổ, nhưng mẹ vẫn ao ước, nguyện cầu được sinh thường. Mẹ thực sự mong muốn được trải qua cảm giác khi trở dạ và hơn hết là muốn biết bà ngoại của con đã từng đau đớn, vất vả như thế nào để sinh ra mẹ. Vì vậy, con phải hợp tác với mẹ “vượt cạn” bình an, khỏe mạnh. Mẹ tin chúng ta sẽ làm tốt! 

Yêu con thật nhiều!

  • Từ khóa
173749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu