Thứ 2, 20/05/2024 05:19:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 12:20, 11/07/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Hạnh phúc khi được làm mẹ

Mỹ Duyên
Thứ 3, 11/07/2023 | 12:20:44 4,991 lượt xem
BPO - Làm mẹ là thiên chức cao cả và thiêng liêng của người phụ nữ. Trong cuộc sống luôn có nhiều hơn một con đường để đi đến hạnh phúc. Do đó, việc làm mẹ xét cho cùng vẫn là lựa chọn có ý thức của người phụ nữ khi họ hạnh phúc với điều đó. Điển hình như câu chuyện của tôi - một người mẹ chấp nhận sinh “3 năm 2 đứa” nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Tôi mang bầu Ben (bé thứ 2) khi Tom (bé đầu) mới 6 tháng tuổi. Ai cũng nói rồi sẽ là vất vả… Nhưng tôi cho rằng, con cái đến với mình là duyên phận, là lộc trời cho. Bản thân dù không chủ động lựa chọn tình huống này, nhưng Ben đến với vợ chồng tôi là món quà bất ngờ mà nếu được chọn lại tôi sẽ không bao giờ từ chối. 

Đối với người phụ nữ, hành trình làm mẹ đến một cách tự nhiên. Vậy nên khi lựa chọn sinh bé thứ 2, đồng nghĩa với việc tôi phải gánh vác trách nhiệm và áp lực nhiều hơn. Ban đầu cũng có phần lo lắng, bởi sức khỏe chưa hồi phục hẳn, nhưng mỗi lần đặt tay lên bụng, bản năng làm mẹ trong tôi lại trỗi dậy mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để cùng con vượt qua thử thách đầy khó khăn này. 

3 năm tôi sinh 2 bé không khác gì sinh đôi. Nuôi một đứa trẻ chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng cũng là trải nghiệm thú vị trong hành trình làm mẹ, vậy nên tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Dù sinh Tom và Ben chỉ cách nhau 15 tháng, lúc nào tôi cũng trong trạng thái quay cuồng với những công việc không tên, mệt mỏi đến kiệt sức, thậm chí không còn thời gian cho chính mình, nhưng tôi không coi đó là ác mộng. Bởi trong hành trình gian nan ấy, đôi khi nhìn lại, tôi thấy các con lớn nhanh lúc nào không hay và những khoảnh khắc vô giá ấy sẽ không bao giờ trở lại. Vậy nên, nhìn các con lớn lên mỗi ngày khỏe mạnh và ngoan ngoãn, dẫu vất vả tôi vẫn hạnh phúc.

Mọi người thường nói, khi khoảng cách những lần sinh con quá gần nhau, người thiệt thòi nhất là bé sinh trước. Là một người mẹ thương con, tôi hiểu được điều đó và cố gắng bù đắp cho con nhiều nhất có thể. Và thật may mắn khi bé lớn rất hiểu chuyện và nghe lời mẹ. Hiện tại con rất yêu thương em trai của mình. 

Chồng tôi thường trêu rằng, việc trở thành người mẹ 2 con khiến tôi là người phụ nữ quyến rũ hơn mà không phải đánh đổi điều gì. Thật vậy, không phải tự nhiên mà người phụ nữ có thể giỏi giang hay đảm đương được mọi việc khi làm mẹ. Nhất là với người sinh dày như tôi. Chắc chắn sẽ có lúc vụng về, có cả những lúc ngớ ngẩn, không biết xử lý như thế nào khi phải nuôi 2 đứa trẻ cùng lúc. Nhưng trong hành trình làm mẹ vất vả với đủ cung bậc cảm xúc ấy, điều hạnh phúc nhất với tôi là luôn được đồng hành với các con những lúc vui buồn, ốm đau, ăn vạ, quấy khóc… Không thể phủ nhận một điều, từ khi có con tôi trưởng thành hơn rất nhiều, dần tỉ mỉ và kiên nhẫn hơn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình.

Giờ thì mọi thứ đang dần ổn định và tôi cũng không có quá nhiều áp lực trong hành trình nuôi con, cho dù vẫn biết "3 năm sinh 2 đứa" không thể nhàn nhã. Bởi tôi có một điểm tựa vững chắc là gia đình khi có người chồng tâm lý, biết làm mọi việc để giúp đỡ vợ. Tôi nhận được sự yêu thương và hỗ trợ hết mình của ông bà nội, ngoại cả về vật chất và tinh thần. Đó là động lực truyền cho tôi nguồn năng lượng tích cực để bản thân phải cố gắng mỗi ngày.

Nếu có ai đó hỏi sinh dày có hối hận không, thì tôi khẳng định là không. Có đi qua những ngày mưa, tôi mới càng yêu và trân trọng hơn những ngày nắng. Có trải qua những tháng ngày nuôi con vất vả, tôi mới càng thấm thía vì sao tình mẫu tử lại thiêng liêng đến vậy, trao cho tôi sức mạnh và niềm tin để vượt qua mọi thử thách của cuộc sống này. 

Đến giờ thì tôi vô cùng mãn nguyện khi ngắm nhìn 2 đứa con, một đứa lên 3, một đứa lên 2 đáng yêu và ngoan ngoãn. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì có thể sinh con khỏe mạnh và tự hào về bản thân trong hành trình dài vừa qua. Còn với các bà mẹ cũng có những "sự cố" đáng yêu, đang phải vật lộn với 2 đứa trẻ giống như tôi thì cũng đừng quá lo lắng, hãy mạnh mẽ lên. Bởi được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên thế gian này.

  • Từ khóa
172483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu