Thứ 2, 20/05/2024 07:26:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:32, 29/06/2023 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Hãy cứ độc lập, xinh đẹp và thành công

Hồng Trang
Thứ 5, 29/06/2023 | 21:32:24 6,065 lượt xem
BPO - Gởi những người mẹ đơn thân!

Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ người phụ nữ nào. Kể từ giây phút đưa ra lựa chọn đó, tôi biết là mình phải bắt đầu một bước ngoặt mới của cuộc đời, tôi không còn sống cho riêng bản thân mà còn sống vì con nữa. Tôi biết, mình phải đủ mạnh mẽ để vừa làm tốt vai trò làm cha và cả vai trò làm mẹ, bên cạnh đó còn phải hoàn thành nhiều công việc khác để cho con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đứng trước biến cố của cuộc đời, lòng ai mà chẳng có cảm giác “dậy sóng” và mất thăng bằng? Nhưng, tôi luôn có niềm tin: Vì con, chuyện khó khăn gì tôi cũng sẽ làm được, miễn không vi phạm đạo đức và pháp luật.

Áp lực của một người mẹ thì ai cũng biết, nhưng áp lực của những người mẹ đơn thân thì chỉ có những ai trong cuộc mới thấu hiểu: hàng loạt những vấn đề từ tài chính, cho đến dư luận, rồi chuyện nuôi dạy con. Những khi con ốm, thử hỏi có người mẹ nào không tủi thân và đau lòng khi chỉ có hai mẹ con đơn độc? Chưa kể, một người mẹ đơn thân phải nỗ lực rất nhiều để kiếm tiền lo cho con có một cuộc sống như mong muốn. Với tôi, mọi thứ còn khó khăn hơn rất nhiều…

Tôi quyết định hy sinh tất cả khoảng thời gian có được trong ngày để tập trung cho công việc. Một ngày của tôi thường kết thúc vào lúc 12 giờ đêm. Có thể nói, thành công của một người mẹ đơn thân phải đánh đổi bằng biết bao thời gian, mồ hôi và nước mắt. Có lúc tôi làm việc tới 2 hoặc 3 giờ sáng là chuyện bình thường. Cũng có giai đoạn, tôi tập trung cho sự nghiệp mà không có thời gian cà phê, trà sữa hay tán gẫu, du lịch.

Thế nhưng, tôi tin rằng chỉ cần cố gắng và nỗ lực, chăm chỉ và chấp nhận hy sinh thời gian của bản thân, thì thành công sẽ đến.

Quả thật, trời không phụ lòng người, đi qua khó khăn, đến nay mẹ con tôi đã có một ngôi nhà khang trang và một chiếc ôtô để che mưa che nắng, công ty của tôi ngày càng phát triển và lớn mạnh. Nhiều người ngưỡng mộ khi không biết bí quyết gì mà tôi ngày càng trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng?

Đến bây giờ ngồi nhìn lại, cũng không biết tại sao tôi lại có thể làm được những điều mà trước đây tôi chưa từng tưởng tượng. Và rồi tôi chợt nhận ra, chính sức mạnh của tình yêu thương con sẽ hun đúc cho người mẹ đơn thân có bản lĩnh để làm được tất cả. Ý chí của một người mẹ một khi trỗi dậy, sẽ giúp họ có thể san bằng tất cả chướng ngại vật của cuộc đời. Tôi biết, làm mẹ đơn thân là điều không ai mong muốn, nhưng một khi nó đã xảy ra rồi thì chúng ta hãy xem đó như một thử thách mà chúng ta buộc phải vượt qua. 

Trong cuộc sống này, điều gì cũng có hai mặt, một người mẹ đơn thân không có được một gia đình trọn vẹn như người khác, nhưng ngược lại bạn cũng có rất nhiều: có thời gian để tập trung cho sự nghiệp, dạy con theo cách mà bạn muốn, thích du lịch ở đâu chỉ việc xách ba lô lên rồi đi, bạn có mọi sự tự do, độc lập, xinh đẹp và thành công như cách mà bạn muốn, miễn là bạn có đủ nỗ lực và kiên trì.

Tôi không cổ súy cho những người mẹ đơn thân, bởi như tôi đã nói đó là điều mà không ai trong chúng ta mong muốn, nhưng một khi chuyện đó xảy ra thì bạn không nên quá tuyệt vọng và đau đớn, cuộc sống này luôn có những điều bất ngờ chờ đợi chúng ta ở phía trước. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, vậy tại sao chúng ta lại không can đảm ngẩng cao đầu để sống, hãy xem đó như là một biến cố của cuộc đời mà chúng ta phải vượt qua. Hãy biến nghịch cảnh thành cơ hội để chúng ta được phát huy hết khả năng tiềm ẩn sâu trong con người mình, mà “đòn bẩy” chính là những đứa con của bạn. Hãy cứ độc lập, xinh đẹp và thành công, một ngày nào đó hạnh phúc thật sự sẽ đến với bạn!

  • Từ khóa
171611

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu