Thứ 2, 20/05/2024 05:19:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:32, 14/06/2023 GMT+7

Vũ công nhí Thiên Bảo “tài không đợi tuổi”

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 4, 14/06/2023 | 16:32:36 4,491 lượt xem
BPO - Đứng trên sân khấu của phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), dù là diễn nháp hay thật, khi âm nhạc nổi lên là Trần Dương Thiên Bảo như hóa thành thỏi nam châm thu hút mọi ánh nhìn của bạn diễn, khán giả về phía mình. Với những bước nhảy nhanh, dứt khoát, uyển chuyển và công phu, kết hợp sự vận động toàn bộ cơ thể, vũ công nhí tài năng tỏ rõ sự điêu luyện nhưng vẫn giữ được nét thơ ngây.

Sinh năm 2012, hết hè này, Trần Dương Thiên Bảo sẽ vào học lớp 5, Trường Tiểu học Bùi Văn Ngữ (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh). Liên tiếp những năm học vừa qua, Thiên Bảo luôn đạt danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện và viết chữ rất đẹp. Ngoài ra, Thiên Bảo còn đạt giải học sinh giỏi tiếng Anh cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) cấp thành phố, giải trạng nguyên tiếng Việt và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi của mình, Thiên Bảo cho biết, em áp dụng phương pháp học “cuốn chiếu” mà mẹ đã dạy. Đó là: trên lớp phải tập trung, mắt nhìn, tai lắng nghe, tay ghi bài, đầu suy nghĩ và phát biểu. Nếu đúng thì phát huy, còn sai thì học hỏi, rút kinh nghiệm.

Ngoài học giỏi, Thiên Bảo còn có năng khiếu đàn, hát, nhảy, trình diễn thời trang. Vũ công nhí cũng thường xuyên tham gia các hoạt động biểu diễn của trường. Trên sân khấu, gương mặt sáng cùng phong cách chững chạc giúp Thiên Bảo được nhiều người yêu mến.

Ngoài đam mê khiêu vũ thể thao, ca hát, vũ công nhí Thiên Bảo còn thích đàn, diễn xuất, catwalk, bơi lội… Đam mê nhiều thể loại nên Thiên Bảo ước mơ được hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và trở thành ca sĩ kiêm vũ công. Với mỗi ước mơ, Bảo đều nỗ lực rèn luyện để có thể chạm đến thành công.

Để trở thành ca sĩ nổi tiếng như thần tượng là ca sĩ Tùng Dương, Thiên Bảo rất chăm chỉ luyện thanh, học hỏi, tham gia nhiều show ca nhạc… để rèn luyện bản lĩnh sân khấu cũng như rút kinh nghiệm sau mỗi lần diễn. Ngoài ra, em cũng mong trở thành kiện tướng dancesport như thần tượng Phan Hiển. Vì thế, hằng ngày Bảo lại tập trung luyện kỹ thuật, tham gia thi đấu nhiều giải để rút kinh nghiệm.

Tính đến nay, Thiên Bảo đã giành được khoảng hơn 50 huy chương vàng, bạc, đồng, cúp trong các cuộc thi khiêu vũ thể thao. Ngoài ra, Bảo còn đạt nhiều thành tích như: Quán quân cuộc thi Miss and Mr Kid, được tôn vinh là siêu mẫu nhí, ca sĩ nhí, vũ công nhí Tài năng nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả đó không chỉ mang lại niềm vui mà còn tiếp thêm động lực cho cậu bé trên hành trình chạm đến ước mơ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Dancesport là môn thể thao đòi hỏi sức khỏe tốt và phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng cho nên đây là giai đoạn vàng đề vũ công nhí rèn luyện và đạt nhiều thành tích trong bộ môn này. Khi các giai điệu vang lên, vũ công nhí Thiên Bảo xuất hiện với trang phục quý tộc cùng những bước xoắn, vặn, lướt, động tác tay thật uyển chuyển, đầy sự dẻo dai đã khiến nhiều người thốt lên “tài không đợi tuổi”.

Sự xuất hiện của vũ công nhí Trần Dương Thiên Bảo đã thực sự mang đến cho Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ của BPTV một hình ảnh mới, tràn đầy năng lượng nhưng đậm chất nghệ thuật với phong cách rất riêng của mình.

Sinh ra trong một gia đình có ba là bác sĩ, mẹ là giáo viên, Thiên Bảo ước mơ sau này nếu như không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ trở thành Tiến sĩ Toán học. Để thực hiện ước mơ, hiện Bảo rất chăm chỉ học tập, tìm cách giải toán bằng nhiều phương pháp khác nhau, đồng thời luôn đọc sách, báo để tích lũy, nâng cao kiến thức.


Vũ công nhí Thiên Bảo lung linh dưới ánh đèn sân khấu phim trường BPTV với bạn nhảy


Vũ công nhí Thiên Bảo (thứ 2) chụp hình lưu niệm với khách mời tham gia chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ

Vũ công Thiên Bảo giao lưu cùng 2 MC Trà Mi và Minh Vy trong chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ

Vũ công nhí Thiên Bảo thể hiện ca khúc “Chưa bao giờ mẹ kể” tại sân khấu phim trường BPTV

 Vũ công nhí Thiên Bảo mong trở thành kiện tướng dancesport như thần tượng Phan Hiển

 Vũ công nhí Thiên Bảo chụp hình lưu niệm với ca sĩ nhí Mỹ Anh - Minh Vy và vũ công nhí Quỳnh Như

  • Từ khóa
170275

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu