Thứ 2, 20/05/2024 02:54:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 23:10, 21/05/2023 GMT+7

Thí sinh Kim Anh giành giải quán quân cuộc thi “Tình ca Bắc Sơn” lần 2

Minh Huệ - Trương Hiện
Chủ nhật, 21/05/2023 | 23:10:27 3,876 lượt xem
BPO - Sau hơn 8 tháng tổ chức, đêm chung kết cuộc thi “Tình ca Bắc Sơn” lần 2 diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 21-5 tại sân khấu Trung tâm thương mại An Nông 3, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với sự tranh tài của 5 thí sinh đến từ 5 tỉnh, thành phố.

Kết quả thí sinh Trần Châu Kim Anh (sinh năm 2006) đến từ tỉnh Sóc Trăng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đã xuất sắc vượt qua các đối thủ “nặng ký” có số điểm cao nhất đến từ Ban giám khảo giành ngôi vị quán quân với giải thưởng gồm hiện vật, hiện kim, tổng trị giá 60 triệu đồng. 

Thí sinh Trần Châu Kim Anh thể hiện tác phẩm dự thi “Chùm hoa phượng đỏ”

Giải á quân thuộc về 2 thí sinh Kha Duy (sinh năm 1997) đến từ Thành phố Hồ Chí Minh với ca khúc dự thi “Còn nghe thương thầm” và Đặng Thanh Sang (sinh năm 1991) đến từ tỉnh Kiên Giang với ca khúc “Chùm bông hoa khế”, tổng giá trị giải thưởng 40 triệu đồng.

Giải ba thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Ngọc Ẩn (nghệ danh Thanh Tùng - sinh năm 1984) đến từ Long An với tác phẩm dự thi “Đêm dài như biển” và thí sinh Nguyễn Tuấn Khanh (sinh măm 1986) đến từ tỉnh Kiên Giang với ca khúc “Điệu ru mòn mỏi” tổng giá trị giải thưởng 30 triệu đồng. 

Nghệ sĩ Khánh Tuấn và Bình Chinh trao giải cho thí sinh lọt vào vòng top 10 cuộc thi

Nghệ sĩ Hạ Châu, Trưởng ban giám khảo trao giải cho thí sinh vào top 15 của cuộc thi 

Ban tổ chức còn trao 5 giải đặc biệt cho các thí sinh với trị giá giải thưởng 5.000.000 đồng, kèm theo hiện vật. Thí sinh Hồ Hán Dân với giải đặc biệt có đóng góp cho sự nghiệp phát triển tình ca Bắc Sơn; 2 thí sinh Võ Thái Pháp - Võ Tuấn Nhân đạt giải tiềm năng; thí sinh Lê Nhật Nam đạt giải dàn dựng tiết mục xuất sắc nhất; 2 thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi Trương Thị Sang và Thanh Sang đạt giải thưởng khán giả yêu thích qua tỉ lệ bình chọn của khán giả có mặt tại sân khấu.

Nghệ sĩ ưu tú Bích Phượng trao giải cho 5 thí sinh đạt giải đặc biệt

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi “Tình ca Bắc Sơn” lần 2 đã diễn ra với kết quả đúng như dự định của khán giả. Khi theo dõi tại cuộc thi, khán giả tin rằng thí sinh Kim Anh là người giành ngôi vị quán quân. Và cũng như sự nhận định của Ban giám khảo thí sinh Kim Anh là thí sinh có kinh nghiệm trong chọn bài và đã thể hiện thành công tác phẩm “Chùm hoa phượng đỏ”, Nghệ sĩ Hạ Châu - Trưởng Ban giám khảo cho biết.

Nghệ sĩ Hạ Châu và nghệ sĩ Liêu Kỳ quán quân mùa 1 trao vòng nguyệt quế cho quán quân mùa 2

Cuộc thi tỏa sáng tài năng “Tình ca Bắc Sơn” lần 2 do gia đình cố nghệ sĩ Bắc Sơn tổ chức, được diễn ra từ tháng 10-2022, thu hút hơn 360 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành phố; nhiều lứa tuổi, bao gồm ca sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nhưng với điểm chung là đam mê ca hát và đặc biệt là yêu thích dòng nhạc của cố nghệ sĩ ưu tú Bắc Sơn. 

Nghệ sĩ - doanh nhân Bích Thủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông, Trưởng ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi 3 năm 1 lần để tạo một sân chơi âm nhạc dành cho những người đam mê dòng nhạc quê hương và kỳ vọng, khán giả Việt sẽ được thưởng thức các tác phẩm mang tính giá trị nhân văn của cố nghệ sĩ Bắc Sơn để tiếp tục bảo tồn di sản âm nhạc quê hương.

Ban giám khảo chụp hình lưu niệm với thí sinh đạt giải

Một số hình ảnh ấn tượng tại cuộc thi:

  • Từ khóa
168324

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu