Thứ 7, 20/04/2024 09:03:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:27, 06/04/2022 GMT+7

Nhạc sĩ Lê Quốc Thắng với “Mái trường Lộc Ninh”

Minh Huệ
Thứ 4, 06/04/2022 | 16:27:06 2,000 lượt xem
BPO - Không chỉ sáng tác những bản tình ca, nhạc sĩ Lê Quốc Thắng còn có hàng trăm ca khúc dành cho thiếu nhi. Nét nhí nhảnh, hồn nhiên của lứa tuổi “thần tiên” được nhạc sĩ đưa vào tác phẩm rất ấn tượng. Tình cảm mà nhạc sĩ Lê Quốc Thắng dành cho thiếu nhi, lứa tuổi học trò luôn nồng nàn; những lời ca gần gũi, bình dị cứ len nhẹ và bám trụ mãi trong lòng người nghe. Ca khúc “Mái trường Lộc Ninh”, nhạc sĩ sáng tác từ nguồn cảm hứng trong chuyến đi thực tế về với quê hương Lộc Ninh. Nội dung ca khúc là một câu chuyện cổ tích nhưng có thật về cô và trò dưới mái trường Lộc Ninh năm xưa.

Nhạc sĩ Lê Quốc Thắng (SN 1962) đã có nhiều lần đi thực tế trên quê hương Bình Phước. Đặc biệt, trong chuyến đi thực tế chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh, nhạc sĩ Lê Quốc Thắng đã nghe lãnh đạo địa phương kể về những chiến công hào hùng của đại đội 31; về những kỷ niệm của thầy, cô dưới mái trường Lộc Ninh trong những năm đánh Mỹ, về cô giáo dìu dắt học sinh băng qua mưa bom, bão đạn xuống hầm trú ẩn an toàn nhưng cô lại bị mảnh bom trúng người, mất đi một phần thân thể… Những câu chuyện đó đã tạo nên nguồn cảm xúc mãnh liệt để nhạc sĩ viết nên ca khúc “Mái trường Lộc Ninh”.

Sau khi ca khúc “Mái trường Lộc Ninh” được Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước ghi hình phát sóng, nhạc sĩ đã trở lại Lộc Ninh giao lưu với thầy cô và học sinh, cùng kể lại câu chuyện về cô giáo năm xưa nhằm lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi tinh thần học tập... Đây chính là nét riêng của nhạc sĩ, cùng với sự nhiệt tình, tấm lòng chân thành là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của ca khúc.

Mỗi ca khúc của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng đều có những giai điệu đẹp, ca từ súc tích. Với trái tim chứa đựng tình cảm chân thành, cộng với sự cảm nhận tinh tế về cuộc sống, nhạc sĩ Lê Quốc Thắng đã mang đến cho người thưởng thức những khoảnh khắc đáng nhớ và có cả những bài ca đã sống mãi với thời gian.

Hiện nay, ngoài công việc là Trưởng văn phòng Luật sư Lê Quốc Thắng, nhạc sĩ còn dành thời gian sáng tác những đề tài ưa thích như ca khúc thiếu nhi, tuổi hồng, thanh niên, tình ca… Nhạc sĩ Lê Quốc Thắng còn cùng bạn bè, đồng nghiệp tham gia hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để họ có thêm niềm vui, động lực trong cuộc sống.

  • Từ khóa
139728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu