Thứ 6, 29/03/2024 14:41:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:17, 17/07/2021 GMT+7

Việt Nam ơi! Tiếng gọi thiêng liêng

Lâm Hữu Tặng
Thứ 7, 17/07/2021 | 16:17:52 2,606 lượt xem
BPO - Tiến sĩ, nhạc sĩ Lê Thống Nhất đã có nhiều sáng tác về đề phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, ông đã có 11 ca khúc về đề tài này. Ca khúc mới nhất mang tên “Việt Nam ơi! Tiếng gọi thiêng liêng” được giới thiệu trên kênh Youtube của ông “TS Lê Thống Nhất” vào ngày 16-7.

Tiến sĩ, nhạc sĩ Lê Thống Nhất

Cách đây không lâu, khi ca khúc thứ 9 về đề tài phòng, chống dịch Covid-19 ra mắt công chúng, nhạc sĩ Lê Thống Nhất mong rằng, đây là ca khúc cuối về đề tài này. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và tình cảm của đồng bào dành cho nhau trong lúc khó khăn, ông thấy cần phải viết để nói lên tiếng lòng của mình nhằm động viên mọi người, mọi nhà cố gắng trong cuộc chiến này. 

Ông chia sẻ: “Câu hát đầu tiên trong ca khúc này vang lên trong tôi lúc 1 giờ 8 phút ngày 24-6-2021 và tôi đã ghi lại để phát triển ngay thành một ca khúc. Do ưu tiên ca khúc “Covid ắt diệt vong” với thông điệp chống dịch và để động viên mọi người trong giai đoạn gian nan nhất nên nhạc phẩm này tuy viết trước, nhưng nay mới ra mắt”. Theo tiến sĩ, nhạc sĩ Lê Thống Nhất, trong mỗi con người, đã bao lần cất lên tiếng gọi “Việt Nam ơi!” ở nhiều khoảnh khắc của cuộc đời. Đó là niềm tự hào về một đất nước kiên cường, trung dũng, luôn đoàn kết vượt mọi khó khăn để dựng xây và phát triển. Ngay trong giai đoạn này, trong tim mọi người thầm gọi “Việt Nam ơi!” như lời động viên, cổ vũ mọi người cùng đoàn kết, vững niềm tin trước cuộc chiến chống “giặc” Covid-19.

Khi lời và nhạc được hình thành, nhạc sĩ đã nhận được sự hỗ trợ của Công ty Nam Dược cùng ê kíp thực hiện để sớm hoàn thành MV. Phần hòa âm do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải đảm nhiệm, kỹ thuật thu âm do Xuân Lâm phụ trách, đặc biệt là phần thể hiện của 3 ca sĩ thuộc Đoàn Nghệ thuật Quân khu 4 là Minh Sơn, Duy Thao và Việt Hòa. 

3 ca sĩ thể hiện ca khúc “Việt Nam ơi! Tiếng gọi thiêng liêng” từ trái qua phải là Minh Sơn, Việt Hòa và Duy Thao

Nhạc sĩ Lê Thống Nhất cho biết, sắp tới ông sẽ giới thiệu đến mọi người một ca khúc về Sài Gòn, nơi đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Đó là tình cảm của ông dành cho thành phố mang tên Bác, cũng là niềm mong ước một ngày không xa cả nước ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Âm nhạc tác động mạnh mẽ đến công chúng. Thông qua những ca khúc của mình, tôi được giao lưu với các tầng lớp nhân dân. Hy vọng với sự cổ vũ của tất cả mọi người, tôi và các nhạc sĩ khác đã góp được chút công sức của bản thân trong công cuộc chống dịch Covid-19” - nhạc sĩ Lê Thống Nhất tâm sự.


  • Từ khóa
126725

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu