Thứ 2, 20/05/2024 12:06:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 18:23, 09/12/2020 GMT+7

Ý nghĩa thiết thực từ Hội thi triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Nguyễn Tấn
Thứ 4, 09/12/2020 | 18:23:28 1,623 lượt xem
BPO - Sau một ngày diễn ra sôi nổi, chiều nay 9-12, Hội thi triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã khép lại. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Trường THPT Thống Nhất, huyện Bù Đăng.

Một tiểu phẩm được trình diễn tại Hội thi triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với chủ đề “Không được để dù một học sinh bị lây nhiễm trong trường học”, hội thi đã thu hút 36 trường học thuộc khối THPT trên toàn tỉnh tham gia. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 12 trường bước vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi đơn vị sẽ trải qua 2 phần thi thuyết minh các bức tranh, ảnh đem đến dự thi và thi tiểu phẩm.

Các tác phẩm tranh, ảnh của các đơn vị đem đến hội thi Hội thi thu hút đông đảo giáo viên, học sinh trong toàn tỉnh đến tham dự, cổ vũ

Sau khi phát động cuộc thi, các trường học trong tỉnh đã hưởng ứng rất tích cực với khoảng 400 tranh, ảnh tham gia. Tất cả tác phẩm thông qua cách nhìn của các em học sinh về đại dịch Covid-19 đã được thể hiện một cách chân thực, sinh động và sâu sắc nhất về công tác phòng, chống dịch của cả cộng đồng và ngay trong trường học. Đặc biệt với hình thức tổ chức thuyết minh nội dung cần tuyên truyền thông qua từng tác phẩm tranh, ảnh, mỗi đội thi đã làm rõ hơn ý tưởng, chủ đề cần tuyên truyền. Không những vậy, ở phần thi tiểu phẩm mặc dù là những diễn viên không chuyên nhưng các em học sinh đã cho thấy có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng nhằm tuyên truyền ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng và cho chính bản thân các em.

Ban tổ chức hội thi trao giải cho các đơn vị đoạt thứ hạng cao

Qua các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 cho đến nay, Bình Phước chưa xuất hiện ca dương tính nào. Đây là thành quả rất đáng ghi nhận khi cả hệ thống chính trị và toàn dân đã vào cuộc tích cực. Và hội thi triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần này cũng là một trong những hoạt động cho thấy ý thức phòng tránh cao độ của ngành giáo dục giúp cho mỗi học sinh, giáo viên trở thành một tuyên truyền viên thực thụ trong cộng đồng.

  • Từ khóa
112904

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu