Thứ 2, 24/06/2024 19:27:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 16:51, 10/06/2024 GMT+7

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng ảnh nóng để cưỡng đoạt tài sản

Minh Chính
Thứ 2, 10/06/2024 | 16:51:39 1,803 lượt xem
BPO - Ngày 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Thành, 24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp để điều tra xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ việc, trước đó chị L.C, 24 tuổi, ngụ thành phố Đồng Xoài, quen biết đối tượng Nguyễn Minh Thành thông qua kết bạn trên mạng xã hội Zalo, sau một thời gian trò chuyện thì phát sinh tình cảm. Trong quá trình nhắn tin, gọi điện qua lại, đối tượng Thành đã gợi ý chị L.C khỏa thân cho Thành xem. Quá trình khỏa thân Thành đã lén chụp lại những hình ảnh nhạy cảm của chị L.C, lưu trữ trong điện thoại. Trong khoảng thời gian từ ngày 1-6 đến ngày 5-6-2024, Thành đã sử dụng tài khoản Zalo tên “cô đơn” gửi ảnh nhạy cảm đến tài khoản Zalo của chị L.C, đồng thời ép buộc chị L.C phải chuyển tiền cho Thành, nếu không chuyển tiền Thành sẽ tung ảnh nóng của chị L.C lên mạng xã hội.

Đối tượng Nguyễn Minh Thành

Do bị đe dọa, uy hiếp, chị L.C đã chuyển cho Thành 500 ngàn đồng vào tài khoản ngân hàng của Thành. Sau khi nhận được tiền, đến ngày 10-6-2024, Thành tiếp tục yêu cầu phải chuyển tiếp 1 triệu đồng thì sẽ xóa toàn bộ ảnh khỏa thân của chị L.C, nếu không đáp ứng yêu cầu Thành sẽ tung ảnh nóng lên mạng và nơi làm việc.

Nhận được tin báo của bị hại, Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Xoài đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc và xác định được tài khoản Zalo tên “cô đơn” là của Thành và đã phối hợp Công an huyện Châu Thành bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Thành và di lý về Công an thành phố Đồng Xoài để tiếp tục điều tra.

Tin nhắn đối tượng Thành gửi cho chị L.C yêu cầu chuyển tiền

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Thành đã khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã dùng ảnh nóng tống tiền chị L.C và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Quá trình trích xuất dữ liệu trong điện thoại của Thành, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời thu giữ nhiều hình ảnh nhạy cảm khác, có khả năng đối tượng đã dùng để cưỡng đoạt tài sản của nhiều bị hại khác.

Công an thành phố Đồng Xoài thông báo, ai là bị hại của đối tượng Thành đề nghị liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Xoài (điều tra viên Ngô Văn Thuấn - Sđt 0845.252.379) để được hướng dẫn giải quyết.

  • Từ khóa
198499

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu