Thứ 2, 24/06/2024 19:20:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 16:16, 03/06/2024 GMT+7

Cảnh giác mạo danh nhân viên ngân hàng tư vấn nâng cấp thẻ tín dụng

Minh Chính
Thứ 2, 03/06/2024 | 16:16:24 2,425 lượt xem
BPO - Ngày 3-6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của anh L.T.N, trú phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài về việc bị các đối tượng sử dụng số điện thoại, tài khoản zalo gọi điện, nhắn tin giả danh nhân viên ngân hàng VietinBank nâng hạn mức thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền.

Tin nhắn đối tượng gửi cho anh L.T.N

Theo nội dung vụ việc, vào ngày 28-5, anh L.T.N liên tục nhận được điện thoại tự xưng là nhân viên Trung tâm phát hành thẻ tín dụng của Ngân hàng VietinBank và cho biết anh N đang dùng thẻ tín dụng đã lâu mà chưa nâng hạn mức. Do không có nhu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng nên anh từ chối. Tuy nhiên, trong các ngày tiếp theo, đối tượng liên tục điện thoại tư vấn về việc nâng cấp hạn mức thẻ tín dụng và cho số điện thoại kết bạn zalo. Anh N thấy hình đại diện tài khoản zalo của đối tượng đang ở trụ sở ngân hàng nên anh tin tưởng và đồng ý nâng hạn mức thẻ tín dụng. 

Sau đó, có một đối tượng tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ anh N để kết bạn zalo và hướng dẫn anh vào app của VietinBank để thực hiện các bước nâng hạn mức thẻ tín dụng. Sau khi anh N thao tác xong các bước theo yêu cầu thì đối tượng cho biết đã chuyển bên Trung tâm phát hành thẻ để thẩm định. Khoảng 15 phút sau, anh N lại nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng nữ tự xưng là nhân viên đang thẩm định hồ sơ của anh và nói sẽ làm cho anh hạn mức thẻ tín dụng 50 triệu đồng và yêu cầu trong tài khoản gốc của anh N phải có 12 triệu đồng để kích hoạt thẻ. Tiếp đó đối tượng nói anh N chú ý tin nhắn điện thoại từ VietinBank gửi mã ưu đãi kích hoạt hạn mức, khi nhận được gửi ngay cho đối tượng. Do đang nói chuyện trực tiếp với đối tượng nên anh N không để ý tin nhắn do VietinBank gửi là mật khẩu OTP giao dịch trực tuyến nên anh đã gửi cho đối tượng. Khi nghĩ lại thì đối tượng đã sử dụng thông tin thẻ do anh cung cấp và mật khẩu OTP để thực hiện giao dịch trực tuyến số tiền 12 triệu đồng.  

Anh L.T.N đến cơ quan công an trình báo vụ việc

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn như trên. Hiện nay, các đối tượng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân. Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng công an, đề nghị người dân hết sức cảnh giác, tuyệt đối không chụp ảnh thông tin thẻ ngân hàng hoặc gửi mã bảo mật OTP qua bất kỳ ứng dụng nhắn tin, trang web hay gửi cho bất kỳ ai (kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng). Người dùng cũng không cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai.

  • Từ khóa
197916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu