Thứ 4, 01/05/2024 02:27:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 12:42, 16/04/2024 GMT+7

Mạo danh công an yêu cầu cài đặt app “Dịch vụ công” để chiếm đoạt tài sản

Đoàn Dự - Minh Chính
Thứ 3, 16/04/2024 | 12:42:25 1,644 lượt xem
BPO - Ngày 16-4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã tiếp nhận đơn của anh H.V.N, trú phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành trình báo về việc đối tượng sử dụng thủ đoạn mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

App mạo danh “Dịch vụ công” đối tượng yêu cầu anh H.V.N cài đặt vào điện thoại

Bằng thủ đoạn giả mạo cán bộ Công an thị xã Chơn Thành, đối tượng sử dụng số điện thoại “rác” gọi điện thoại cho anh H.V.N  để hướng dẫn xác nhận thông tin dữ liệu dân cư. Sau đó đối tượng kết bạn qua Zalo và gửi đường link https://dichvucong.nfgov.com (website giả mạo có giao diện giống như Cổng “dịch vụ công”) và hướng dẫn anh N truy cập và tải app “Dịch vụ công” với phần thông tin là “Cổng thông tin trực tuyến quốc gia” về điện thoại di động và cài đặt. Sau khi cài đặt xong, anh N đã khai và điền toàn bộ thông tin cá nhân vào app. Một lúc sau, anh N phát hiện toàn bộ số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của anh bị trừ. Kiểm tra lịch sử giao dịch, anh phát hiện tiền trong tài khoản ngân hàng đã được chuyển cho một tài khoản có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng. 

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước thụ lý giải quyết. 

Anh H.V.N đến cơ quan công an trình báo vụ việc

Qua vụ việc này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên. Lực lượng công an không hướng dẫn, xác nhận thông tin dữ liệu dân cư qua gọi điện thoại. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao theo số điện thoại: 069.3460505 hoặc fanpage https://www.facebook.com/anninhmangbinhphuoc; để kịp thời ngăn chặn và được hướng dẫn giải quyết.

  • Từ khóa
194366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu