Thứ 3, 30/04/2024 17:52:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 16:36, 08/04/2024 GMT+7

Cảnh giác thủ đoạn giả làm khách mua hàng để trộm cắp

Minh Chính
Thứ 2, 08/04/2024 | 16:36:51 2,662 lượt xem
BPO - Ngày 8-4, Công an xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài cho biết đã tiếp nhận tin báo và đang xác minh điều tra vụ việc cửa hàng buôn bán điện nước của anh C.X.T. (SN 1976), trú ấp 8, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài bị hai đối tượng giả làm khách mua hàng để dàn cảnh trộm tiền.

Hai đối tượng giả làm khách mua hàng để dàn cảnh trộm tiền

Đối tượng tìm kiếm những mặt hàng ở những nơi khuất bàn tính tiền và liên tục hỏi tư vấn mua hàng

Theo đơn trình báo của anh T., khoảng 13 giờ ngày 7-4, gia đình anh nghỉ trưa, chỉ có con trai lớn trông coi cửa hàng. Lúc này có hai đối tượng đeo khẩu trang che kín mặt, đi xe mô tô không rõ biển số vào cửa hàng, một người đứng ngoài chờ, còn một người vào trong cửa hàng, rồi yêu cầu tìm kiếm những mặt hàng ở nơi khuất bàn tính tiền và liên tục hỏi tư vấn mua hàng. Trong lúc con trai anh mải tìm kiếm các mặt hàng do đối tượng yêu cầu đã thiếu cảnh giác, để đối tượng lén đến khu vực bàn tính tiền, mở hộc bàn lấy 1 túi xách bên trong có khoảng 4 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Đối tượng đến bàn tính tiền lấy 1 túi sách bên trong có 4 triệu đồng

Đối tượng lên xe mô tô (đã dùng băng keo đen che biển số) nhanh chóng tẩu thoát

Thủ đoạn giả làm khách mua hàng để dàn cảnh trộm cắp tài sản được các đối tượng thực hiện bài bản, táo bạo và được chuẩn bị các phương án từ trước. Chính vì vậy, nếu nạn nhân không thực sự cảnh giác sẽ rất khó phát hiện hành vi phạm tội của đối tượng. 

Qua vụ việc trên, người dân, nhất là các chủ của hàng kinh doanh cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn dàn cảnh trộm cắp, qua đó chủ động phòng ngừa, tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình. Tại quầy tính tiền nên lắp đặt các thiết bị an ninh như: Đèn cảm ứng tự bật sáng khi phát hiện chuyển động, chuông báo động tự động kích hoạt khi đến gần và lắp đặt hệ thống camera an ninh phù hợp… Ngoài ra, khi xảy ra trộm, người dân báo ngay cho công an địa phương để kịp thời xác minh, điều tra, xử lý.

  • Từ khóa
193681

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu