Thứ 7, 27/04/2024 12:54:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 09:46, 05/03/2024 GMT+7

Đồng Xoài: Khởi tố đối tượng cướp tài sản

Minh Chính
Thứ 3, 05/03/2024 | 09:46:57 5,099 lượt xem
BPO - Ngày 5-3, Công an thành phố Đồng Xoài cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Tân (SN 2002), trú thôn 6B, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để điều tra về tội cướp tài sản.

Đối tượng Phạm Minh Tân tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 18-2, Phạm Minh Tân thông qua mạng xã hội Facebook có mua của Hoàng Văn Nghĩa (SN 1993), trú ấp 3, xã Minh Thắng, thị xã Chơn Thành để hỏi mua 1 điện thoại IPhone XSMax với giá 4,9 triệu đồng. Tuy nhiên, mang về sử dụng thì máy không ổn định và không sử dụng được. Sau đó, Tân có liên hệ lại với Nghĩa để yêu cầu đổi lại máy khác hoặc trả tiền lại nhưng Nghĩa không đồng ý và đã chặn liên lạc với Tân. 

Để gặp được Nghĩa thì Tân đã lập một tài khoản Facebook mới, sau đó liên hệ với Nghĩa để mua điện thoại và hẹn gặp tại khu vực đường đất đỏ (không có tên) phía dưới đường điện 500KV thuộc tổ 1, khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài. Lúc này, Nghĩa đi cùng với bạn tên là Phạm Thanh Hiền, trú khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đến điểm hẹn. Còn Tân đi cùng với một người tên Tùng (hiện chưa rõ nhân thân lai lịch). Ra đến điểm hẹn, Tân cầm trên tay con dao dài 50cm dí vào người của Nghĩa hù dọa yêu cầu trả lại tiền đã mua điện thoại. Lúc này Nghĩa nói Tân trả lại điện thoại thì sẽ trả tiền, nhưng Tân không đồng ý và bắt phải trả lại tiền, đồng thời Tân tiếp tục sử dụng dao dí sát vào người Nghĩa còn Tùng thì cầm 1 khẩu súng (chưa rõ loại) chỉ vào người Nghĩa và nói không trả lại tiền thì bị đánh. Thấy vậy Nghĩa và Hiền hoảng sợ, xin số tài khoản ngân hàng của Tân và chuyển 4,9 triệu đồng lại cho Tân. Sau khi nhận được tiền Tân và Tùng về nhà nghỉ thuộc khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài nghỉ ngơi, sau đó trốn đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài thuộc tỉnh Tây Ninh. 

Sau khi sự việc xảy ra, Hoàng Văn Nghĩa đến Công an phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài để trình báo sự việc. Nhận tin báo, Công an phường Tân Thiện đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Xoài tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Biết hành vi phạm tội của mình không thể thoát, Phạm Minh Tân đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài yêu cầu đối tượng tên Tùng có liên quan hiện đang bỏ trốn nhanh chóng đến Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Xoài trình diện, để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

  • Từ khóa
190863

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu