Thứ 5, 09/05/2024 23:47:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 15:27, 03/01/2024 GMT+7

Lộc Ninh: Xử lý trường hợp sử dụng hình ảnh lực lượng vũ trang trái phép

Minh Chính - Nguyễn Quân
Thứ 4, 03/01/2024 | 15:27:45 4,307 lượt xem
BPO - Ngày 3-1, Đội An ninh Công an huyện Lộc Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an xã Lộc Thái lập biên bản đối với Đ.V.T (23 tuổi), trú xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh và củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi sử dụng hình ảnh của lực lượng vũ trang, tổ chức, cá nhân khi không được sự đồng ý hoặc sử dụng sai mục đích, quy định tại điểm e khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Trang facebook cá nhân của Đ.V.T sử dụng hình ảnh của lực lượng công an trái phép

Trước đó, ngày 2-1, Công an huyện Lộc Ninh phát hiện tài khoản facebook cá nhân có tên "Trung Le" để hình đại diện là Công an hiệu của lực lượng Công an nhân dân và hình nền là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh. Ngoài ra, trên trang facebook có một bài viết với nội dung kêu gọi từ thiện. Nghi ngờ đây là trang giả mạo, gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Công an nhân dân, vì vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện xác định được chủ tài khoản facebook là Đ.V.T và mời lên cơ quan công an làm việc.

Công an huyện Lộc Ninh làm việc với Đ.V.T

Qua làm việc với cơ quan công an, Đ.V.T đã nhận trang facebook "Trung Le" là của mình và mục đích sử dụng hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân và Công an xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh là để "câu view", "câu like", kêu gọi từ thiện để tăng lượng tương tác. Tuy nhiên, khi Đ.V.T vừa đưa hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân và Công an xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh làm hình đại diện trang facebook "Trung Le" thì bị Công an huyện Lộc Ninh phát hiện, ngăn chặn.

Đ.V.T đã nhận hành vi sai phạm của mình, đồng thời xóa tài khoản facebook, cam kết không tái phạm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Bình Phước đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng mạng xã hội. Không sử dụng hình ảnh của lực lượng vũ trang, tổ chức, cá nhân khi không được sự đồng ý hoặc sử dụng sai mục đích.

  • Từ khóa
186043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu