Thứ 2, 20/05/2024 01:06:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 11:00, 14/09/2023 GMT+7

Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi

Văn Tuyên
Thứ 5, 14/09/2023 | 11:00:35 3,705 lượt xem
BPO - Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước vừa ký văn bản chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi.

Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian gần đây tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi xảy ra nhiều ở các tỉnh, thành trong cả nước. Các đối tượng gây án thường không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, cờ bạc, vay nợ tín dụng đen…

Thủ đoạn của các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, đặt xe ngoài ứng dụng hoặc bắt xe ngoài đường, chấp nhận cước phí cao, trên đường đi thường xuyên thay đổi lộ trình so với quãng đường đã đặt ban đầu và đi đến những tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại. Đối tượng đã chuẩn bị hung khí từ trước, rồi tấn công nạn nhân từ phía sau vào vùng trọng yếu trên cơ thể, để giết người, sau đó cướp tài sản.

Cảnh sát khu vực Công an phường Tiến Thành gặp gỡ và tuyên truyền cho những người hành nghề xe ôm, lái xe taxi khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, thời gian gần đây tuy chưa xảy ra vụ nào, nhưng do tình hình kinh tế đang khó khăn, dự báo tội phạm này có thể gia tăng và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự gia tăng tội phạm hình sự nói chung và tội phạm giết người, cướp tài sản đối với người hành nghề xe ôm, lái xe taxi nói riêng, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền cho những người hành nghề xe ôm, lái xe taxi biết các thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này.

Các đơn vị chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng lại hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ và tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn, khu vực trọng điểm về an ninh trật tự; nghiêm túc thực hiện các quy định về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; tiếp tục thiết lập, tổ chức hoạt động của các đường dây nóng, hòm thư tố giác tội phạm; xử lý kịp thời mọi thông tin, tài liệu liên quan đến tội phạm.

  • Từ khóa
177439

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu