Thứ 2, 20/05/2024 13:11:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 16:14, 09/08/2023 GMT+7

Bình Phước: Đề nghị tạm đình chỉ Trưởng công an xã để xác minh thông tin đánh người

Anh Ngọc - Thanh Lâm
Thứ 4, 09/08/2023 | 16:14:28 6,367 lượt xem
BPO - Trưa ngày 9-8, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã có văn bản tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác thời hạn 2 tháng đối với Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để phục vụ xác minh liên quan đến hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về người mặc sắc phục công an đánh dân.

Trước đó, chiều ngày 8-8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an dùng tay, chân đánh một người dân. Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ cùng ngày.

Bà Mai Thị Thuyết, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng trao đổi với phóng viên

Theo Công an huyện Phú Riềng, thời điểm trên, quần chúng nhân dân báo tin phát hiện tại lề đường liên thôn thuộc thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng có 1 xe ba gác máy nằm ở dưới mương nước cạnh đường. Nhận tin báo, công an xã và lực lượng dân quân đến hiện trường. Khi đến nơi phát hiện chiếc xe ba gác máy đã được đưa lên đường nhưng xe bị hư hỏng không hoạt động. Lúc này, lực lượng đưa xe về trụ sở công an xã để xác minh thì anh Đậu Ngọc Hoàn ở thôn Phú Châu, nhận là xe của người quen gửi mình không phải xe trộm cắp nên không cho mang đi. Đến khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn đã trực tiếp đến hiện trường giải thích và yêu cầu anh Hoàn chấp hành nhưng anh Hoàn vẫn không đồng ý cho đưa xe đi nên Trung tá Lê Huy Cao có hành vi dùng tay đấm, chân đạp và còng tay anh Hoàn.

Công an huyện, lãnh đạo xã Bình Sơn thăm hỏi gia đình anh Đậu Ngọc Hoàn

Anh Đậu Ngọc Hoàn đang được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước

Hiện anh Đậu Ngọc Hoàn đang được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước. Qua theo dõi, các bác sĩ nhận định vết thương chủ yếu ở phần mềm, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên BPTV vào trưa ngày 9-8, anh Hoàn mong muốn cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc.

Trao đổi với phóng viên BPTV trưa ngày 9-8, bà Mai Thị Thuyết, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết, đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ở địa phương. Về phía Đảng ủy, UBND xã sau khi sự việc xảy ra đã báo cáo Huyện ủy, UBND huyện đồng thời đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Đậu Ngọc Hoàn. Bà Mai Thị Thuyết nhấn mạnh: Sự việc đang được cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý, đồng thời mong muốn người dân hiểu, thông cảm, đồng hành cùng địa phương.


Về phía công an huyện Phú Riềng đã kịp thời báo cáo sự việc với Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy Phú Riềng. Lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng đã trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ, kết hợp chính quyền xã, thôn vận động, thăm hỏi gia đình anh Hoàn và thăm hỏi động viên anh Hoàn tại bệnh viện. Công an huyện báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hình ảnh được cắt từ clip trên Facebook

Công an tỉnh xét thấy Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn có hành động không chuẩn mực khi làm nhiệm vụ, không đúng điều lệnh và văn hóa ứng xử của ngành công an gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an nhân dân, Công an tỉnh Bình Phước quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Lê Huy Cao để xác minh, làm rõ.

Theo kết quả xác minh vụ việc của Công an tỉnh Bình Phước, trước khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Phú Riềng đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 5-8-2023 tại thành phố Đồng Xoài có liên quan đến chiếc xe ba gác do đối tượng Cao Văn Quế (SN 1993), trú tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài dùng thủ đoạn gian dối lừa người làm thuê của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài để lấy xe đi cầm cố cho anh Đậu Ngọc Dần (tại xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng), là anh ruột của anh Đậu Ngọc Hoàn với số tiền 8 triệu đồng. Sau khi biết vụ việc, ngày 7-8-2023, bà Vân đã liên hệ và yêu cầu Quế cùng đi chuộc xe. Khi liên hệ với anh Đậu Ngọc Dần được biết chiếc xe ba gác máy hiện đang được để ở nhà em ruột Đậu Ngọc Hoàn nên đã đến nhà Hoàn để lấy. Tuy nhiên, khi đến nhà anh Hoàn thì xe ba gác máy bị hư không chạy được. Quá trình Quế di chuyển xe ba gác máy thì bị rơi xuống mương nước gần nhà nên đã gửi lại xe cho anh Hoàn trông coi. Đến 6 giờ sáng người dân phát hiện chiếc xe ba gác, nghi là tài sản trộm cắp nên đã báo Công an xã Bình Sơn.


  • Từ khóa
174970

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu