Thứ 2, 20/05/2024 17:20:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 11:31, 22/06/2023 GMT+7

Phát hiện ma túy “núp bóng” các gói trà

Văn Tuyên - Hiễu Hải
Thứ 5, 22/06/2023 | 11:31:54 9,338 lượt xem
BPO - Thượng tá Nguyễn Phước Nhành, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Trong quá trình tổ chức tiếp nhận trưng cầu giám định các chất ma túy, các giám định viên của đơn vị đã phát hiện một loại ma túy mới “núp bóng” trong các gói trà.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Phước đã gửi Phòng Kỹ thuật hình sự mẫu vật trưng cầu giám định là các túi nilon có nhãn hiệu “CHALI” trang trí rất bắt mắt tương tự như các gói trà. Đây là tang vật cơ quan công an thu giữ trong 1 vụ “Mua bán trái phép chất ma túy” tại thành phố Đồng Xoài vào giữa tháng 6-2023.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước cho thấy trong các túi nilon nhãn hiệu “CHALI” phát hiện cùng lúc các loại ma túy: Nimetazepam, Methaphetamine (ma túy đá) và MDMA. Đáng chú ý loại ma túy Nimetazepam là một loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Dân chơi ma túy gọi là “nước vui”. Người sử dụng chỉ việc pha gói trà thảo mộc này với nước suối và sử dụng như các loại nước giải khát nên rất dễ được các đối tượng tội phạm lợi dụng để trà trộn, giao dịch trên thị trường. Khi uống loại “nước vui” này sẽ gây ảo giác mạnh, có thể dẫn đến hôn mê, vô thức, đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Ma túy Nimetazepam, Methaphetamine (ma túy đá) và MDMA

Đây là thủ đoạn tinh vi của tội phạm nhằm che giấu cơ quan chức năng để vận chuyển, mua bán, tiêu thụ trái phép các chất ma túy. Để phòng ngừa hiểm họa từ những loại ma túy mới này, các cơ sở, cá nhân không kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các cơ quan chức năng nếu phát hiện cần phối hợp ngay với cơ quan công an để kiểm tra, giám định. Với người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bảo vệ sức khỏe bản thân.

  • Từ khóa
170913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu