Thứ 2, 20/05/2024 17:45:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 14:38, 19/06/2023 GMT+7

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng sử dụng Facebook để cưỡng đoạt tài sản

Minh Chính - Đoàn Dự
Thứ 2, 19/06/2023 | 14:38:43 5,742 lượt xem
BPO - Ngày 19-6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Bù Đăng bắt giữ đối tượng N.H.T, 26 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng để điều tra về hành vi sử dụng tài khoản Facebook để “cưỡng đoạt tài sản”.

Cán bộ công an làm việc với đối tượng N.H.T

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phát hiện tài khoản facebook “An Dan” có nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật trên không gian mạng nên đã tiến hành điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ. Cơ quan công an xác định chủ tài khoản facebook “An Dan” là N.H.T nên đã triệu tập đối tượng đến cơ quan công an làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng T khai nhận do biết được một số thông tin cá nhân của chị H.H.K, cùng trú huyện Bù Đăng nên T thử đăng nhập và vào được tài khoản facebook của chị K. Sau khi đăng nhập vào tài khoản facebook của chị K, đối tượng T đã vào mục tin nhắn và chụp lại các tin nhắn liên quan đến đời tư của chị K.

Sau đó, T gửi hình ảnh các tin nhắn cho chị K và nói mình là “hacker” đã xâm nhập được vào tài khoản facebook của chị và nhiều lần yêu cầu chị K chuyển tổng số tiền lên đến 115 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng do T chỉ định (tài khoản này do T mua lại của người khác). Do lo sợ ảnh hưởng đến gia đình nên chị K đã đồng ý chuyển tiền theo yêu cầu.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo thẩm quyền.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân chú ý bảo mật thông tin tài khoản, không đăng bài viết, chia sẻ, gửi các tin nhắn bí mật về đời tư, thông tin cá nhân… trên các mạng xã hội, để đề phòng đối tượng xấu lợi dụng xâm nhập chiếm quyền sử dụng tài khoản nhằm thực hiện các hành vi phạm tội như: giả danh chủ tài khoản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lấy các tư liệu, hình ảnh bí mật cá nhân để cưỡng đoạt tài sản...

  • Từ khóa
170611

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu