Thứ 5, 02/05/2024 19:21:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 11:35, 08/06/2023 GMT+7

Bình Long: Bắt đối tượng gây ra hai vụ cướp một ngày

Văn Tâm
Thứ 5, 08/06/2023 | 11:35:36 3,616 lượt xem
BPO - Sáng nay 8-6, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đinh Tấn Phát (SN 1988), ngụ ấp 5, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, gây ra 2 vụ cướp tài sản trên địa bàn mà công an thị xã vừa triệt phá.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 6-6, Nguyễn Văn Toàn (SN 2010), ngụ tổ 10, khu phố Xa Cam 2, phường Hưng Chiến khi đang ngồi chơi điện thoại di động tại cửa nhà thì có 1 thanh niên điều khiển xe môtô đến gần và nói nhờ điện thoại để sử dụng. Khi Toàn đang cầm điện thoại và không chú ý thì người thanh niên đã giật lấy và tăng ga bỏ chạy.

Đối tượng Đinh Tấn Phát tại cơ quan công an

Vụ thứ hai, vào lúc 15 giờ ngày 6-6, bà Nguyễn Thị Thơi, nhà ở tổ 4, ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cùng với cháu Vũ Phan Anh Trúc đang chơi trước cửa nhà, cháu Trúc đang sử dụng điện thoại di động thì có 1 nam thanh niên ghé vào nhà xin uống nước. Khi bà Thơi vào nhà lấy nước, người thanh niên đã giật lấy điện thoại cháu Trúc đang chơi rồi tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Bình Long đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp công an các xã, phường tiến hành truy xét đối tượng. Qua trích xuất camera xác định đối tượng đi gây án một mình, không có đồng bọn, nhằm vào bị hại là những người nhỏ tuổi đang sử dụng điện thoại rồi chiếm đoạt. Tuy nhiên, qua hình ảnh camera không xác định được đối tượng nghi vấn do hình ảnh mờ, đối tượng che kín mặt, sau khi giật tài sản thì nhanh chân tẩu thoát. Hơn nữa bị hại là người nhỏ tuổi nên khi bị chiếm đoạt tài sản thì hoảng hốt, không nhớ đặc điểm đối tượng dẫn đến gặp khó khăn trong rà soát, sàng lọc đối tượng.

Chiếc xe đối tượng Đinh Tấn Phát dùng làm phương tiện gây án

Ngoài ra, đối tượng sử dụng xe môtô gắn biển số giả, không tra cứu được thông tin phương tiện. Lãnh đạo Công an thị xã Bình Long đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tăng cường rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, cũng như trao đổi với các địa bàn giáp ranh, cho trinh sát địa bàn phối hợp công an các xã, phường tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở lưu trú trên từng địa bàn, đồng thời sử dụng đồng bộ biện pháp nghiệp vụ để điều tra. 

Qua tuần tra, kiểm soát, Công an thị xã phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe môtô có biểu hiện nghi vấn và có đặc điểm giống với phương tiện mà đối tượng gây án sử dụng nên âm thầm bám theo. Khi phát hiện có người theo dõi, đối tượng bất ngờ tăng ga bỏ chạy, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an thị xã đã khống chế được đối tượng và mời về trụ sở làm việc.  

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Đinh Tấn Phát (SN 1988), ngụ ấp 5, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh và Phát thừa nhận đã thực hiện 2 vụ chiếm đoạt tài sản nêu trên. Đồng thời tạm giữ chiếc xe môtô Phát dùng để gây án và thu hồi được 2 điện thoại di động mà Phát đã chiếm đoạt. 

Hiện Công an thị xã Bình Long đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. 

Qua vụ việc, Công an thị xã Bình Long khuyến cáo người dân không nên để trẻ em xem điện thoại một mình, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những người lạ mặt vào nhà để tránh các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

  • Từ khóa
169785

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu