Thứ 2, 20/05/2024 13:51:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

An ninh Bình Phước 10:23, 19/04/2023 GMT+7

Dũng cảm hạ gục tên cướp đêm

Văn Tuyên
Thứ 4, 19/04/2023 | 10:23:27 5,332 lượt xem
BPO - Với những thủ đoạn tinh vi, một “siêu trộm” đã đột nhập vào ngôi nhà cạnh quốc lộ 14, thuộc xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào đêm khuya 29-3. Đây là nhà ở kết hợp kinh doanh tạp hóa. Vào được bên trong, “siêu trộm” đã vô hiệu hóa hệ thống an ninh ngôi nhà và tự tin hành động. Bị chủ nhà phát hiện truy hô, tên trộm manh động dùng hung khí tấn công quyết liệt 2 cha con chủ nhà. Mặc dù bị nhiều vết thương nhưng cha con gia chủ đã hạ gục đối tượng, trói lại và gọi điện báo cơ quan công an. Lúc đó, đồng hồ chỉ hơn 3 giờ sáng.

“Cuộc chiến” giữa đêm khuya

Ông Trần Hồng Quang (tên nhân vật đã được thay đổi), trú xã Đức Liễu kể lại: Khoảng hơn 3 giờ ngày 30-3, khi vừa mở cửa buồng, bất ngờ tôi nhìn thấy một người lạ đứng ngay trước mặt, cách chỗ tôi chỉ khoảng 3 bước chân. Tôi phát hiện ra trộm nên hô “trộm, trộm” và gọi con trai. Thế là bố con tôi cùng đuổi theo. Tên trộm chạy ra cửa sau và bị té xuống cái bể không có nước. Bố con tôi nhảy vào vật nhau với tên trộm ngay trong đó. Khi ấy, trời còn tối không nhìn thấy gì. Bị tên trộm đâm nhưng tôi không biết, chỉ thấy có máu chảy ra. Bố con tôi đã vật đè được tên này xuống rồi trói và báo công an xã.

Hiện trường vụ trộm (ảnh lớn). Đối tượng Nguyễn Cửu Cường tại cơ quan công an (ảnh nhỏ)

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Đức Liễu đã có mặt tại hiện trường. Tên trộm bị chủ nhà trói chặt 2 chân, 2 tay nằm trong bể không có nước ngay cửa sau ngôi nhà. Bố con ông chủ nhà toàn thân cũng bê bết máu vì những vết thương do tên trộm gây ra.

Để đột nhập vào nhà, tên trộm đã ngụy trang rất tinh vi và kín đáo bằng cách che mặt kín mít và đeo găng tay. Riêng đôi giày đối tượng đi cũng được bao bọc bên ngoài bằng đôi tất nhằm không để lại dấu vết tại hiện trường. Điều này cho thấy tên trộm là kẻ rất chuyên nghiệp. Khám xét trên người và kiểm tra hiện trường, cơ quan công an phát hiện trong túi quần đối tượng có hơn 17 triệu đồng và 3 đôi bông tai bằng kim loại; trong giỏ xách của đối tượng mang theo có gần 3 triệu đồng cùng nhiều đồ nghề như đèn pin và dụng cụ dùng để mở, phá các loại ổ khóa…

Tại hiện trường, hệ thống bảo vệ và báo động an ninh của gia đình bị hại bị đối tượng vô hiệu hóa; các tủ, ngăn kéo đều bị cạy phá và lục tung. Hung khí tên trộm dùng để chống trả quyết liệt chủ nhà là chiếc tua vít…

Danh tính “siêu trộm”

Tên trộm được xác định là Nguyễn Cửu Cường (SN 1983), thường trú xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Cường là đối tượng trốn truy nã từ năm 2012, đang bị Công an TP. Hồ Chí Minh truy nã về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Cửu Cường khai nhận: Bắt xe khách từ TP. Hồ Chí Minh lên xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng vào khoảng 9-10 giờ đêm, sau đó, tôi đi vòng phía sau vườn xem có nhà nào không khóa cửa. Phát hiện ngôi nhà này không khóa cửa sau nên tôi đã đột nhập vào lục đồ trong nhà. Khi chủ nhà phát hiện, tôi bỏ chạy ra sau vườn thì bị sụp xuống cái bể. Tôi dùng tua vít chống trả nhưng vẫn bị chủ nhà bắt giữ.

Công an huyện Bù Đăng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án và nhân thân của Nguyễn Cửu Cường. Ai có thông tin về đối tượng này, xin thông báo về Công an huyện Bù Đăng để hỗ trợ công tác điều tra, xử lý vụ án.    

Đến nay, Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Cửu Cường để điều tra về hành vi cướp tài sản. Tại cơ quan công an, bị can Nguyễn Cửu Cường khai nhận, trong hơn 10 năm trốn truy nã của Công an TP. Hồ Chí Minh, bị can đã có thời gian dài trốn sang Trung Quốc và Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Đặc biệt, với cách hóa trang khi đi gây án và những đồ nghề Cường mang theo cho thấy tay nghề của “siêu trộm” này…

Thực tế thời gian qua, không ít người dân còn chủ quan, mất cảnh giác trong bảo vệ tài sản của bản thân, gia đình nên đã tạo cơ hội cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội. Để các đối tượng không còn cơ hội phạm tội, mỗi người dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản của mình.


  • Từ khóa
165872

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu