Chủ nhật, 12/05/2024 11:13:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

09:45, 25/10/2020 GMT+7

Sách - người bạn tốt

“Ðàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim”

Phương Dung
Chủ nhật, 25/10/2020 | 09:45:00 2,549 lượt xem
BPO - “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” là cuốn sách bán chạy nhất và được xem là “hiện tượng xuất bản” của mọi thời đại. Đến nay, sách đã được dịch ra 50 thứ tiếng và bán được hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới. “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” viết về tâm lý tình yêu nhưng lại được phân tích sinh động, diễn giải thực tế vô cùng dí dỏm. Sách như liều thuốc xoa dịu tâm hồn, xóa bỏ những cảm xúc tiêu cực và hướng con người đến những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

Theo tác giả John Gray, nguyên nhân đàn ông - đàn bà trở nên xung khắc sau một thời gian bước vào hôn nhân là vì họ khác nhau nhưng lại muốn đối phương thực hiện điều họ đang nghĩ. Đàn ông sống thiên về lý trí, thích sự rõ ràng; còn đàn bà sống thiên về tình cảm, coi trọng các mối quan hệ. Khi mọi thứ không như mong đợi, sao Hỏa và sao Kim dễ dàng gây tổn thương nhau bằng thái độ và lời nói. Và khi mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, họ không đủ tỉnh táo để giải quyết sẽ dẫn đến mối quan hệ bị đứt.

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và đàn bà là cách họ đối đầu với căng thẳng. Lúc này, đàn ông thích giấu kín, còn đàn bà thích bày tỏ. Đàn ông thường cảm thấy nhẹ nhõm khi che đậy những khó khăn. Ngược lại, đàn bà cảm thấy thoải mái hơn khi được chia sẻ rắc rối. Cách giải quyết này khiến sao Kim bị tổn thương, trong khi đó sao Hỏa vẫn tiếp tục thu mình vào những suy nghĩ riêng tư. Sao Hỏa và sao Kim sẽ thất vọng với đối phương vì không đối xử theo cách mà họ muốn. John Gray viết: “Nếu là một người đàn bà, tôi đoán chắc rằng một tuần sau khi bạn thực hiện việc không đưa ra bất kỳ một lời khuyên khi không được yêu cầu hay những lời chỉ trích, người bạn đời của bạn không chỉ đánh giá cao điều đó mà còn chú ý và có trách nhiệm với bạn hơn. Và nếu bạn là một người đàn ông, tôi đoán chắc rằng một tuần sau khi bạn thực hiện việc lắng nghe bất cứ lúc nào người đàn bà nói, với ý định duy nhất là hiểu một cách sâu sắc những gì cô ấy đang phải trải qua, thực hiện việc kiềm chế mỗi khi bạn đưa ra cách giải quyết hay tìm cách thay đổi tâm trạng cô ấy, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy mình được cô ấy tôn trọng”.

Những phân tích của John Gray giúp độc giả nhận biết khác biệt giữa sao Hỏa và sao Kim. Vì vậy, nhiều độc giả đã cho rằng, cuốn “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” đã giúp họ có cái nhìn về hôn nhân nói riêng và các mối quan hệ khách quan hơn. Nhờ đó, họ có thể bình tĩnh giải quyết khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi gặp những khúc mắc trong tình cảm với người bạn đời. Chị Đỗ Bạch Yến (TP. Đồng Xoài) chia sẻ: Khi lấy chồng, tôi mới nhận ra tình yêu và hôn nhân khác nhau rất nhiều. Chúng tôi có khoảng cách bởi mỗi khi cần giải quyết vấn đề, anh ấy chỉ im lặng khiến tôi như muốn nổ tung. Nhưng khi đọc cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim”, tôi nhận ra rằng mâu thuẫn của chúng tôi chính là sự khác biệt giữa đàn ông và đàn bà. Cuốn sách giúp tôi tìm lại chính mình và hiểu hơn cảm xúc của chồng. Từ đó, hôn nhân của chúng tôi được cải thiện rõ rệt.

Trong cuộc sống, đa số mối quan hệ đến một thời điểm nào đó đều nảy sinh bất đồng. “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” chỉ cách để độc giả nuôi dưỡng và vun đắp mối quan hệ của mỗi người bằng sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Nhờ đó, mỗi người sẽ tìm thấy hạnh phúc và bình yên trong mọi mối quan hệ, dù là tình yêu hay tình thân trong gia đình.

Sách “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” in khổ nhỏ, dày khoảng hơn 350 trang, đang có tại Thư viện tỉnh. Mời quý độc giả tìm đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 10 là: Bạn cho biết sách “Đàn ông sao Hỏa - đàn bà sao Kim” phù hợp với đối tượng nào?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời ngay sau ngày phát trên sóng phát thanh và đăng tải trên báo in Bình Phước của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước 7 ngày. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng 1 phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.

  • Từ khóa
111759

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu