Sở GD-ĐT yêu cầu, phòng GD-ĐT huyện, thị xã chỉ đạo các trường tùy theo đối tượng học sinh là đồng bào DTTS, người Kinh và địa bàn sống để bố trí học theo 1 trong 3 chương trình cho phù hợp với khả năng tiếp thu, làm quen tiếng Việt của các em.
Thời lượng thực hiện tiết dạy các loại hình tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS, học sinh chưa qua lớp mẫu giáo 5 tuổi là 19 tiết/tuần. Sau các tuần dạy, tùy theo mức độ tiếp thu của học sinh để tiếp nối với chương trình chính thức. Giáo viên tiếp tục theo dõi, tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS thông qua các tiết dạy.
Việc mở lớp chuẩn bị, tăng cường nhằm trang bị cho học sinh DTTS và học sinh chưa qua lớp mẫu giáo 5 tuổi vốn tiếng Việt cơ bản, tối thiểu để các em có khả năng giao tiếp tiếng Việt ở dạng ngôn ngữ (nghe - hiểu - nói) và tạo tâm thế sẵn sàng đi học, nền nếp sinh hoạt.
H.T

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026