Thứ 2, 20/05/2024 08:58:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:55, 02/03/2011 GMT+7

Tỉnh Bình Phước và Thông tấn xã Việt Nam tăng cường hợp tác thông tin

Thứ 4, 02/03/2011 | 15:55:00 1,733 lượt xem

Ngày 1-3, thay mặt UBND tỉnh, Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do ông Trần Mai Hưởng, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Buổi làm việc nhằm tổng kết 1 năm hợp tác thông tin giữa tỉnh Bình Phước với Thông tấn xã Việt Nam và thống nhất chương trình nội dung hợp tác trong thời gian tới. Về dự còn có đại diện cơ quan Thông tấn tại một số tỉnh, thành, khu vực trong nước, cùng đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Đài PT-TH, Báo Bình Phước.

 

Toàn cảnh các đại biểu tại cuộc họp


Theo báo cáo của TTXVN, từ ngày ký kết chương trình hợp tác thông tin đến nay, có khoảng 400 tin, bài về tỉnh Bình Phước do TTXVN phát. Tính đến tháng 12-2010, các loại hình báo chí của TTXVN đã có mặt tại 27 cơ quan, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Phước với 11 loại ấn phẩm như: Tin tức, Tin tức cuối tuần, Thông tin tư liệu, Báo Thể thao & Văn hóa, Tạp chí đẹp... Ngoài ra, thực hiện chương trình của Chính phủ, mỗi ngày báo Tin tức cấp 288 tờ báo cho nhân dân vùng biên giới, vùng dân tộc,

vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Trong năm qua, UBND tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để phóng viên của TTXVN tác nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, qua một năm cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế nhất định như: Chưa có thông tin mang tính định hướng trên địa bàn, chưa có chuyên đề đậm nét về thế mạnh của Bình Phước, phát hành báo Tin tức theo chương trình của Chính phủ cho vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng biên giới còn chậm so với một số tỉnh.

Trong năm 2011, TTXVN tiếp tục tăng cường hơn nữa số lượng bài viết có chất lượng, quảng bá hình ảnh Bình Phước nhằm thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tăng cường hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh để bảo đảm về chất lượng thông tin chính xác, kịp thời và hiệu quả.

Tại buổi tổng kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mặc dù mới bước đầu hoạt động nhưng chương trình hợp tác đã có hiệu quả khá tốt, hai bên cần  tìm cách khắc phục những khó khăn và hạn chế. Đài PT-TH, Sở Thông tin - Truyền thông, Báo Bình Phước cần gắn kết, phối hợp nhịp nhàng với nhau và với TTXVN để đưa ra những sản phẩm truyền thông có chất lượng đến với công chúng trong tỉnh cũng như cả nước.

Hà Giang

  • Từ khóa
4901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu