Thứ 4, 08/05/2024 19:07:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:14, 05/10/2020 GMT+7

Tọa đàm: Vai trò của MTTQ trong phòng chống tham nhũng, lãng phí

Khắc Bảy
Thứ 2, 05/10/2020 | 10:14:00 982 lượt xem
BPO - Ngày 5-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú tổ chức tọa đàm “Vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn hiện nay”.

Tại tọa đàm, 6 đơn vị xã, thị trấn báo cáo tham luận nêu rõ thực trạng, thuận lợi, khó khăn, giải pháp và những kiến nghị đề xuất trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tại cơ sở mình quản lý.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú Phạm Văn Tú phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác kiểm tra, giám sát trong phòng, chống tham nhũng; khó khăn, vướng mắc trong đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay. Những hạn chế, giải pháp trong thời gian tới.

Vai trò của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; từ thực tiễn các địa phương, đơn vị thời gian qua trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giải pháp thực hiện...

Những đề xuất, kiến nghị quan trọng của đại biểu như: MTTQ các cấp phải tham gia giám sát việc kê khai tài sản của đảng viên trúng cử cấp ủy viên sau đại hội Đảng các cấp và đại biểu sau khi trúng cử đại biểu HĐND; phải giám sát cán bộ ngay từ nơi cư trú, tại cơ sở. Ngoài giám sát về chức trách, nhiệm vụ được giao còn giám sát về đạo đức, lối sống.

Tọa đàm nhằm phát huy vai trò làm chủ, vận động toàn dân tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đó cũng chính là vai trò, trách nhiệm của mặt trận và các đoàn thể trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

  • Từ khóa
35347

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu