Cấp, quản lý chứng minh nhân dân là một nội dung được đo lường sự hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ hành chính công của lực lượng Công an.
Cụ thể, Phòng An ninh đối ngoại: lĩnh vực xuất nhập cảnh. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội: lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu; lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; lĩnh vực cấp, quản lý chứng minh nhân dân. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy. Phòng Cảnh sát giao thông: lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Công an các huyện, thị xã, thành phố tiến hành đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính ở các lĩnh vực: đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; cấp, quản lý chứng minh nhân dân; đăng ký, quản lý cư trú.
Nội dung tiêu chí đo lường gồm 5 yếu tố cơ bản, đó là: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan công an; thủ tục hành chính; cán bộ trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026