Thứ 2, 20/05/2024 07:07:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:29, 01/03/2011 GMT+7

Huyện Hớn Quản, Bù Đăng và Lộc Ninh: Tổng kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2004-2011

Thứ 3, 01/03/2011 | 09:29:00 1,412 lượt xem

* Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2004-2011, vừa diễn ra vào sáng ngày 25-2, tại hội trường UBND huyện.

Đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự và  phát biểu chỉ đạo.

 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm trao bằng khen của HĐND tỉnh cho các tập thể huyện Bù Đăng - Ảnh: LP

Nhiệm kỳ 2004-2011, với 28 đại biểu, HĐND huyện Hớn Quản đã thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Hoạt động tiếp xúc cử tri, bầu cử HĐND được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. Năm 2010, kinh tế Hớn Quản tăng trưởng 12,3%, GDP bình quân đầu người đạt 17,8 triệu đồng; thu ngân sách đạt 38 tỷ 862 triệu đồng; văn hóa - xã hội có bước phát triển khá.

Hiện nay, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND huyện; các ban kinh tế - xã hội, pháp chế thực hiện chức năng thẩm tra, giám sát và các hoạt động chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp.

Tại hội nghị, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đã đánh giá cao những kết quả mà HĐND huyện Hớn Quản đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện cần đánh giá sâu hơn nhằm tìm ra những mặt được, chưa được để kiến nghị với cấp trên giải quyết những vấn đề khó khăn tại địa phương; đồng thời thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng Hớn Quản phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới.

Dịp này, 4 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND đã được Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND huyện khen thưởng.  

Thanh Mai

* Ngày 25-2, huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2004-2011. Về dự có ông Nguyễn Văn Năm, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện MTTQVN và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

HĐND 2 cấp huyện Bù Đăng hiện có 412 đại biểu, trong đó cấp huyện có 38 đại biểu và cấp xã 374 đại biểu. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức được 240 đợt giám sát với nội dung chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách của cấp trên; nghị quyết HĐND huyện, HĐND xã cùng những vấn đề bức xúc mà cử tri kiến nghị. Qua đó đã đem đến hiệu quả tích cực trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương.

Từ thực tiễn hoạt động, HĐND huyện đã rút ra 7 bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ tới. Trọng tâm là các vấn đề: Bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với HĐND; các cấp ủy Đảng cần chú trọng lãnh đạo chặt chẽ công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND; giải quyết tốt mối quan hệ giữa cơ cấu và chất lượng đại biểu; bố trí cán bộ lãnh đạo của HĐND phải đủ năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà HĐND và UBND các cấp của huyện Bù Đăng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông yêu cầu, từ nay cho đến kỳ họp thứ nhất của HĐND khóa sau (nhiệm kỳ 2011-2016), Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND và các vị đại biểu tiếp tục toàn tâm, toàn ý thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất trước cử tri. HĐND huyện cần tập trung triển khai các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.               

L.P

* HĐND huyện Lộc Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khóa VIII, nhiệm kỳ 2004-2011.

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã ban hành 64 nghị quyết về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; tổ chức 18 đợt giám sát tại 72 cơ quan, đơn vị; 17 kỳ họp thường kỳ cùng 2 kỳ họp bất thường. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 26 đợt tiếp xúc cử tri. Sau khi các nghị quyết của HĐND được thông qua và có hiệu lực, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện và đạt kết quả cao. Trong công tác tuyên truyền nội dung các kỳ họp, HĐND huyện đều phối hợp UBMTTQ huyện xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn cũng như thông báo kết quả kỳ họp và trả lời ý kiến cử tri. Về công tác nhân sự, số lượng đại biểu HĐND huyện hiện là 32 (giảm 7 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ vì lý do chuyển công tác); cấp xã, thị trấn là 402 (giảm 24 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ do thôi, miễn nhiệm, từ trần).

Dịp này, 5 tập thể, 41 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch HĐND tỉnh và 6 tập thể, 8 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động HĐND khóa VIII. 

Quế anh

  • Từ khóa
3340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu