Thứ 2, 20/05/2024 06:04:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:55, 23/02/2011 GMT+7

Bù Đăng triển khai nghị quyết vào cuộc sống

Thứ 4, 23/02/2011 | 15:55:00 1,315 lượt xem

Mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra là: Huy động mọi nguồn lực tập trung đầu tư cho phát triển, giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế. Tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế với phương châm khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên đất nông nghiệp gắn với thay đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi theo sản xuất hàng hóa. Đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt trên 15%, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 8-8,5%, thu nhập bình quân đầu người khoảng 24 triệu đồng...

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi trở lại huyện Bù Đăng. Hơi xuân còn phảng phất nhưng ở đâu cũng thấy không khí sôi nổi lao động sản xuất, công tác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thế Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy cho biết: “Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh thành công, Bù Đăng đã xây dựng kế hoạch đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Theo đó, Ban Tuyên giáo huyện ủy xây dựng đề cương tuyên truyền Nghị quyết đại hội chuyển tới các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai quán triệt, học tập sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. 100% chi, đảng bộ trực thuộc đã triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và tỉnh”. Hiện toàn đảng bộ Bù Đăng có 2.438 đảng viên. Theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo huyện ủy, các lớp triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng được chia thành khối cơ quan hành chính và khối các xã, thị trấn. Riêng các đảng viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn được bố trí tham gia lớp triển khai Nghị quyết vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật. Cũng theo đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, các lớp triển khai nói trên là dành cho cán bộ đảng viên. Còn đối với quần chúng nhân dân, công chức chưa phải là đảng viên ở các địa phương, ban, ngành, bộ phận cũng được cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai học Nghị quyết bằng việc lồng ghép với nội dung công tác của đơn vị, ngành mình.

Những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội VI của Đảng bộ huyện Bù Đăng đề ra là: “Giải quyết đồng bộ vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7, khóa X. Tập trung vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư có trọng điểm tạo bước đột phá cho phát triển, nhất là vấn đề giao thông nông thôn. Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa, quản lý tốt giá cả các mặt hàng thiết yếu. Thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phấn đấu trên 95% đảng viên tham gia học tập nghị quyết, pháp luật của Nhà nước. Trên 95% cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thu hút từ 70-75% quần chúng trong độ tuổi vào các tổ chức chính trị xã hội. Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ và nhân dân về vai trò trách nhiệm của người cán bộ đảng viên...”. Việc triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống đã được các chi, Đảng bộ trong toàn huyện tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, được người dân đồng tình hưởng ứng.

Bí thư Đảng ủy xã Thọ Sơn Hồ Viết Nam cho biết: “Sau khi Đại hội Đảng bộ huyện thành công, đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng để quán triệt, học tập Nghị quyết; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, phân công cho các đồng chí ủy viên Ban chấp hành xuống các chi bộ thôn, nhà trường báo cáo kết quả đại hội và triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Thọ Sơn có 121 đảng viên, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng đạt trên 97%”. Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo huyện ủy, đã có 14/49 chi, đảng bộ trực thuộc đạt tỷ lệ 100% số lượng đảng viên tham gia học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng như Đảng bộ xã Đồng Nai, Đường 10, Chi cục Thuế, Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng... Tỷ lệ toàn huyện đạt 93% đảng viên tham gia học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng.

Bên cạnh việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, thời gian qua các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức các buổi thông tin thời sự, chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, có 4.109 lượt đảng viên tham gia.

Với tinh thần nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, Bù Đăng đã và đang kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận với thực tiễn; giữa việc đề ra mục tiêu với việc xây dựng các giải pháp để đạt được mục tiêu, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI.

Tấn Phong

  • Từ khóa
3329

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu