Thứ 3, 30/04/2024 18:20:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:32, 02/12/2019 GMT+7

Đánh giá thực trạng chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:32:00 884 lượt xem
BP - Cục Thuế vừa phối hợp Viện Chiến lược và chính sách tài chính (Bộ Tài chính) tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với các dịch vụ tài chính ở Việt Nam.

Tác giả đề tài nghiên cứu khoa học báo cáo tại hội thảo

Tại hội thảo, tiến sĩ Nguyễn Hữu Tân, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế - Tổng cục Thuế; tiến sĩ Lê Cao Thanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược và quản trị doanh nghiệp - Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Phước đồng chủ trì hội thảo nghiệm thu các đề tài: “Tổng quan nghiên cứu về hoàn thiện chính sách thuế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” của tiến sĩ Hà Kiên Tân, Trường đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương; “Hoàn thiện chính sách thuế GTGT đối với các dịch vụ bảo hiểm và các dịch vụ liên quan đến bảo hiểm ở Việt Nam” của thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Nghiêm, Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và “Chính sách thuế GTGT đối với dịch vụ tài chính ở Việt Nam” của thạc sĩ Trần Thị Mơ, Trường đại học Tài chính marketing.

Thời gian qua, ngành thuế tỉnh đã có nhiều nỗ lực triển khai tốt các chương trình cải cách, hiện đại hóa hệ thống quản lý thuế theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn bộc lộ những hạn chế, vướng mắc trong công tác phối hợp giữa các cơ quan dịch vụ tài chính trên địa bàn. Do vậy, nhóm tác giả nghiên cứu đã đi sâu phân tích sự hợp tác giữa các đơn vị có liên quan để làm rõ kết quả đạt được và chưa được. Từ đó, đưa ra giải pháp về cơ chế hợp tác giữa cơ quan thuế với hệ thống tài chính ngân hàng, bảo hiểm và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các nhà khoa học, chuyên gia ngành tài chính và cán bộ, công chức ngành thuế dự hội thảo đã có nhiều tham luận, trao đổi thẳng thắn, sâu sắc và khoa học trên nhiều khía cạnh của 3 đề tài báo cáo để nhận diện các vấn đề thực tiễn hiện nay về dịch vụ tài chính, dịch vụ hải quan, bảo hiểm và đề xuất những giải pháp hoàn thiện vào chính sách của Nhà nước trong thời gian tới.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
31583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu